Tại sao đã duyệt bài Sử ký nhưng không thấy trên trang WikiFPT

Cuộc thi Sử ký đang đi đến giai đoạn nước rút (Dự kiến 15/7), nhưng BTC vẫn nhận được rất nhiều những câu hỏi xoay quanh việc gửi/duyệt bài Sử ký lên trang. Bài viết lần này sẽ giúp giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:42 GMT+7

Nhà Hệ thống tiếp tục chiếm trọn Top 3 bình chọn tuần Sử ký FPT / CBNV FPT HO không viết Sử ký bị phạt nhiều nhất 500.000 đồng

Anh Hồ Minh Kiên, FPT Telecom Đà Nẵng hỏi: “Tôi đã tham gia Sử ký FPT 30 năm dưới dạng thơ từ tuần trước nhưng hiện giờ vẫn chưa nhận được email phản hồi từ hệ thống”. Chị Trần Thị Duyên, FPT Software Đà Nẵng thắc mắc: “Tôi gửi bài mấy lần đều không gửi được lên hệ thống”.

BTC cho biết, bài viết không nhận được email phản hồi hoặc không gửi lên hệ thống thành công, có hai trường hợp xảy ra. Thứ nhất, với bài viết nhận được pop-up, nhưng bấm nhầm vào mục “Đăng ký dự thi”, đồng nghiệp phải chờ một khoảng thời gian nhất định để Ban biên tập (BBT) xem xét duyệt bài và gửi mail lại cho người tham gia.

Thứ hai, trường hợp pop-up chưa hiển thị, có thể người gửi phải thực hiện lại một vài hoặc toàn bộ thao tác gửi bài. Trường hợp này, BTC khuyên người tham gia nên xem lại toàn bộ thao tác nhập bài lên hệ thống để đảm bảo: bài viết tối thiểu 300 chữ; có nội dung liên quan đến con người, công việc FPT; thuộc 1 trong 4 thể loại Sử ký; bài ảnh tối thiểu 5 ảnh.

h20-1529382335-1200x0-2010-1531108257.pn

Tin nhắn Pop-up sau khi gửi bài thành công.

Bên cạnh đó, bài viết không gửi được rất có thể do đường truyền mạng kém hoặc lượng người truy cập nhiều cùng một lúc dẫn đến nghẽn mạng. Với các trường hợp này, người tham gia có thể gửi lại bài sau 15–20 giây.

Anh Trần Hoàng Huy, FPT Telecom HCM cho biết, đã nhận được email bài viết được duyệt nhưng lên trang WikiFPT không thấy bài và không biết bài viết có được đăng không? Cạnh đó, thắc mắc từ anh Lê Đức Thiện, FPT Telecom: “Tôi nhận được mail chúc mừng trên trang Wiki nhưng hiện tại lên trang đều không thấy bài từ tuần trước”.

Tương tự, chị Nguyễn Hồng Quỳnh, FPT Education cho biết: “Tôi có nhận được email với nội dung “Bài viết Sử ký của bạn đã được duyệt đăng trên hệ thống Wiki”. Tuy nhiên lên trên trang để xem thì không thấy bài của tôi”.

Theo BTC, bài viết được duyệt nhưng không có trên trang WikiFPT đồng nghĩa với việc bài viết đang được đội ngũ biên tập chỉnh sửa và cần phê duyệt thêm bước cuối cùng trước khi lên trang. Lượng bài viết dự thi khá nhiều cộng với số lượng nhân sự mỏng nên cần khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, bất cứ người tham gia khi nhận được email duyệt, chắc chắn hệ thống đã ghi nhận bài viết của tác giả.

Bên cạnh đó, Ban biên tập đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo quyền lợi tham gia cuộc thi của người chơi. BTC cũng khuyên toàn thể CBNV Tập đoàn/đơn vị càng đẩy bài thi lên sớm, quyền lợi sẽ nhanh được đảm bảo. Từ khi nhận được email phê duyệt bài, người dùng có thể lên trang Wiki, và tìm kiếm bài viết sau 2-3 ngày hoặc nhiều hơn phụ thuộc thời gian gửi bài.

h7-1529379319-660x0-8292-1531108257.png

Mục "Mục đích gửi bài".

Sau quá trình tổng hợp thắc mắc của người tham gia, BTC cho biết, hầu hết mọi người hay nhầm lẫn ở mục "Mục đích gửi bài". Để tránh nhầm lẫn, BTC đã đưa ra hưỡng dẫn cụ thể tại bài viết “Gửi bài dự thi Sử ký trên trang Wiki FPT như thế nào”. Theo đó, có hai lựa chọn để người FPT có thể lựa chọn. Thứ nhất, hoàn thành định mức Sử ký, đối với người chọn mục đích “Hoàn thành định mức Sử ký”, sau khi hoàn tất thao tác “Gửi bài” sẽ nhận được email với nội dung ghi nhận đã hoàn thành việc viết Sử ký.

Thứ hai, dự thi trên WikiFPT, Chỉ cần bài viết của bạn hợp lệ là đã được ghi nhận viết sử ký. Trong các bài hợp lệ, BBT sẽ chọn đăng trên trang http://wikifpt.com.vn.

Những bài viết hay sẽ được BBT duyệt đăng trên web WikiFPT, tham gia vote theo tuần và có email thông báo về địa chỉ mail cá nhân. Bài viết không được duyệt đăng trên trang WikiFPT cũng nhận được email thông báo và được ghi nhận “Hoàn thành định mức Sử ký”.

Các bài viết không hợp lệ: Các bài viết giống nhau; Sử dụng các ngôn từ không phù hợp với thuần phong mỹ tục; Nội dung không liên quan đến FPT.

Tiêu chí chọn/duyệt bài Sử ký (đăng lên trang http://wikifpt.com.vn): Nội dung phù hợp với chủ đề của Sử ký (Sử/Ký/Nhân/Văn); Cung cấp nhiều dữ liệu, thông tin về công ty/bộ phận/nhân vật…; Ngôn ngữ diễn đạt dễ hiểu, ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn. Sau khi hoàn thành các bước, click "Gửi bài".

Chỉ cần bài viết của bạn hợp lệ là đã được ghi nhận viết Sử ký. Trong các bài hợp lệ, BBT sẽ chọn đăng những bài viết hay trên trang http://wikifpt.com.vn để tham gia vote theo tuần và có email thông báo về địa chỉ mail cá nhân.

Sau khi nhận được email duyệt đăng, bài của người viết sẽ xuất hiện trên trang Wiki FPT sau bước phê duyệt cuối cùng. Từ khi nhận được mail đến lúc lên trang sẽ mất một khoảng thời gian nhất định.

Hiện tại, trang Sử ký online liên tục cập nhật các bài viết đủ điều kiện dự thi với đa dạng các loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài viết có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

Để theo dõi các bài viết mới được cập nhật; bình chọn bài viết hay, xem Tại đây.

Hà Trần