Gần 100 người FPT Sài Gòn thi đua kỷ lục

Thi đua kỷ lục đợt 1 thu hút gần 100 người FPT HCM tham gia. Trong đó, bật nhảy là bộ môn được tham gia nhiều nhất, chiếm gần một nửa


Thứ hai, 30/7/2018 | 10:33 GMT+7

Chương trình thi đua kỷ lục FPT 30 năm tiên phong dành cho người nhà F ở TP HCM diễn ra lúc 16h30 - 18h ngày 22/6 tại sảnh tòa nhà FPT Tân Thuận 2, quận 7, TP HCM với những môn thi đầu tiên: Xoạc, Bật xa, Nhảy dây, Hít đất và Plank. Hưởng ứng lời kêu gọi của BTC, có gần 100 thí sinh tham gia đăng ký thi ở các nội dung, chủ yếu là CBNV các đơn vị đóng quân tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Trong đó có những thí sinh dự thi cả 4 nội dung. Trong đó, FPT Telecom “lôi kéo” được cả lãnh đạo tham gia.

Mở đầu, tất cả vận động viên và cổ động viên khởi động bằng điệu nhảy "Chicken Dance". 

Diễn ra đầu tiên là bộ môn Hít đất. Ở nội dung này, người chơi nằm chống tay xuống sàn, sau đó dùng lực tay để nâng cơ thể lên và hạ xuống. Đồng thời, hai bàn tay phải ở ngay dưới vai (vuông góc), từ vai đến gọt chân phải thẳng (hông không cao quá hoặc thấp quá), sau đó hạ cơ thể cho đến khi ngực gần chạm sàn (cách 1-2cm), nâng cơ thể cho tới khi thẳng tay. Người chơi hoàn thành nhiều lượt hít đất nhất trong 1 phút là người chiến thắng. Mỗi lượt hít đất được tính là hoàn thành 1 lần nâng lên và 1 lần hạ cơ thể xuống theo yêu cầu. Trong hình: Phó TGĐ FPT Telecom -  anh Chu Hùng Thắng đang cổ vũ, động viên nhân viên đơn vị. 

Không chỉ đến cổ vũ, anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom tham gia bộ môn Hít đất và Nhảy dây. Anh Thắng cho hay: “Phát động thi đua kỷ lục ở FPT là một phong trào rất hay và thú vị, khích lệ tinh thần của người FPT”. Ngay khi biết thông tin, anh rất muốn tham gia, không phải để ghi dấu ấn bằng kỷ lục, mà muốn chứng minh rằng một người có tuổi gấp đôi nhân viên trẻ nhất FPT có thể làm được thì "thanh niên" không lý do gì ngại ngần. Anh cho biết sắp tới FPT Telecom sẽ có khá nhiều chương trình thú vị chào đón Đại lễ FPT 30 năm tiên phong. Trước khi thi anh dự đoán sẽ đạt 60 cái hít đất. Bước vào “sàn đấu” với tâm thế tự tin, anh Thắng chứng tỏ lời khẳng định ban đầu khi không mấy gặp khó khăn ở những phút đầu. Anh nhanh chóng tiến đến con số dự đoán ban đầu. Đuối sức ở những cái chống đẩy cuối cùng, anh Chu Hùng Thắng dừng ở 58 lần hít đất thành công. Con số 58 cũng là số lần hít đất cao nhất tại FPT HCM. 

Bộ môn Plank với 9 người tham gia thi đua. Nội dung yêu cầu người tham gia nằm sấp xuống sàn, chống hai khủy tay vuông góc ngay dưới vai, nhón hai mũi chân lên và nâng người lên giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng. Đồng thời, người chơi phải giữ nguyên tư thế. Ai giữ được tư thế như mô tả lâu nhất là người chiến thắng. Chị Hà Kiều Diễm, Synnex FPT, tham gia bộ môn Xoạc và Plank, trước khi thi đấu chị tự tin mình sẽ đạt kỷ lục. Chị đánh giá phong trào thi đua kỷ lục rất hay mang đến tinh thần vượt qua chính mình, thử thách nhân viên vươn lên những mục tiêu mới.  Ở bộ môn này, thành tích tốt nhất là 6p53s. 

Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho đồng đội. 

Môn Xoạc với cách thức thực hiện như sau: người tham gia chỉ cần tiến chân trái phía trước, chân phải phía sau (hoặc ngược lại) sao cho toàn bộ bàn chân trước và mũi chân sau chạm sàn. BTC sẽ tính khoảng cách từ hai mũi chân, người FPT nào có độ dài lớn nhất lập tức được ghi nhận Kỷ lục gia của Tập đoàn. Với yêu cầu khó, Xoạc chiếm số lượng thí sinh ít nhất - chỉ có 3 người, 1 thí sinh nam duy nhất. 

Phạm Thị Mỹ Nhung, FPT Telecom, với thành tích 1m89 đã giành thứ hạng cao nhất tại FPT HCM trong môn Xoạc nữ. Mỹ Nhung cho hay vì tập Yoga mỗi ngày nên bộ môn này chị khá quen thuộc và tự tin. Trong khi đó, anh Võ Văn Mạnh Anh - thí sinh nam duy nhất đạt thành tích 2m27. 

Trong khi đó, bộ môn Nhảy dây quen thuộc nhất với luật chơi đơn giản nên có số lượng người tham gia xếp thứ 2 (9 vận động viên). Người chơi cầm hai đầu dây nhảy qua sao cho không vấp, được phép nhảy gối nhiều lần và thời gian không quá 1 phút. Người chơi nhảy thành công nhiều lần nhất trong 1 phút là người chiến thắng.  Số lượng lần nhảy thành công nhiều nhất khu vực TP HCM là 165 lần.

Bộ môn Bật nhảy thu hút số lượng người chơi lớn nhất - 39 vận động viên. Ở môn bật nhảy, người chơi không lấy đà mà đứng yên dùng sức bật sao cho xa nhất có thể. BTC cũng quy định mũi chân lúc bật nhảy không chạm vạch xuất phát và sau khi tiếp đất phải giữ nguyên không được xê dịch. Thành tích sẽ được tính bằng cách dùng thước dây để đo khoảng cách người chơi bật xa nhất tính từ vạch xuất phát tới mũi chân chạm đất sau khi nhảy. Ai có nhảy được khoảng cách xa nhất và hợp lệ sẽ là người chiến thắng. Chung cuộc, anh Tăng Văn Dẻ, FPT Telecom, đạt thành tích tốt nhất - 2,695m. 

Chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa & Đoàn thể (FUN) FPT cũng thử sức ở bộ môn Plank. 

Đội ngũ kiểm định kết quả đo đạc rất kỹ càng để đảm bảo công bằng nhất cho phong trào thi đua kỷ lục FPT 30 năm tiên phong. 

Trong ngày 22/6, người FPT tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ cũng đồng loạt thực hiện thi đua kỷ lục ở các bộ môn.  Đây là lần thi đấu “Kỷ lục FPT 30 năm” offline đầu tiên (đợt 1) dành cho toàn thể CBNV là nhân viên chính thức của tập đoàn. Tiêu chí đánh giá Kỷ lục bao gồm: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…) và so sánh được; Đơn biến (ví dụ: hoặc to nhất hoặc nặng nhất, không chấp nhận ‘to và nặng nhất’); Chứng minh được (có bằng chứng đáng tin cậy); Có thể phá được (không quá đặc thù). Hoạt động thi đấu “Kỷ lục FPT 30 năm” sẽ góp phần thiết lập 5 kỷ lục chưa từng có tại FPT: Người FPT xoạc chân dài nhất; Người FPT plank lâu nhất; Người FPT bật xa nhất; Người FPT hít đất được nhiều nhất và Người FPT nhảy dây được nhiều nhất trong 3 phút. Sau cuộc thi lần này, Kỷ lục sẽ được ghi nhận và nhận thách đấu trong thời gian hai tuần. Kết thúc hai tuần, trường hợp không có ai phá được thành tích đó thì Kỷ lục sẽ được ghi nhận và được trao giấy chứng nhận vào sự kiện cuối năm (Dự kiến 31/12/2018).

Hoài Vũ - Xuân Phương