Khoảnh khắc đáng nhớ của người Viễn thông chặng 5 'Hành trình kết nối’

Kết thúc chặng 5 "Hành trình kết nối", người nhà "Cáo" hoàn thành gần 450 km đường chạy với sự góp sức của hơn 600 VĐV. Hành trình phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Viễn thông sẽ giúp họ đưa lá cờ FPT đến đất mũi Cà Mau an toàn.


Thứ năm, 9/8/2018 | 22:27 GMT+7

5h30 sáng ngày 9/8, tại làng chài Sầm Sơn, người nhà "Cáo" tại xứ Thanh có những bước chạy đầu tiên trong chặng 5 với tổng chiều dài lên tới 94 km, từ Thanh Hoá sang Nghệ An. Lần đầu đoàn "Hành trình kết nối" chạm biển, sáng nay, các VĐV đầu tiên được chạy trên bờ cát trong ánh bình minh của Sầm Sơn.

Tại chặng 5, các VĐV băng qua cầu Ghép, cầu Hồ theo chân cầu vượt tiến tới nhà máy điện Nghi Sơn.

Sự kiện chạy xuyên Việt của người Viễn thông đi tới đâu cũng thu hút sự quan tâm của người dân ven đường. Không ít người dân bên đường tò mò, hỏi thăm VĐV chạy tới đâu, khoảng cách bao xa... Sự quan tâm này là động lực khích lệ tinh thần anh em trong những chặng tiếp theo.

Theo anh Lê Quang Bá, GĐ FPT Telecom Thanh Hóa, ngoài 100 VĐV, còn có sự tham gia của đội roadshow của chi nhánh. Các nữ đồng nghiệp sẽ mặc áo cam, đạp xe trong quãng đường 20 km theo chân VĐV. "Lần đạp xe này với bộ phận kinh doanh tại chi nhánh Thanh Hóa có ý nghĩa rất khác. Nó là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành cùng giải chạy xuyên Việt của người FPT Telecom. Do đó, dù có đạp xe liên tục trong một giờ, chúng tôi cũng rất vui và tự hào", anh Lê Đăng Huy, FPT Telecom Thanh Hóa, chia sẻ.

"Hành trình kết nối" đi được 5/31 chặng đường. Để đảm bảo an trật tự an toàn giao thông, ngoài sự nỗ lực của các VĐV, BTC, còn có sự góp sức rất lớn từ đội ngũ cảnh sát giao thông ở mỗi tỉnh.

Khi nhìn thấy đồng đội tiến về phía mình, cổ động viên vô cùng phấn khích. Họ chuẩn bị nước "tắm" cho VĐV ngay khi lá cờ FPT được chuyền sang tay người kế tiếp.

Khoảnh khắc 2 VĐV nhà “Cáo” trao nhau cờ FPT trong tiếng reo hò, vỗ tay cổ vũ của mọi người. Kết thúc chặng hành trình 94 km tại xứ Thanh, với 100 VĐV tham gia.

Thị xã Hoàng Mai là địa điểm đầu tiên, mở đầu cho cung đường dài 64 km mà người nhà "Cáo" sẽ đi qua trên xư Nghệ vào ngày mai (10/8).

Ngày 5/8, lễ ra quân "Hành trình kết nối" đã được diễn ra trang nghiêm xen lẫn hào hứng. Đến nay (9/8), giải chạy đã đi qua 5 chặng, dấu chân người Viễn thông in hằn từ miền Bắc (tính từ Lạng Sơn) đến miền Trung (Nghệ An).  "Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.  Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.  Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F. 

Thúy Ngân

Ảnh: Đức Thông