Chặng 13 'Hành trình kết nối': Vượt Hải Vân quan, đoàn VĐV tiến vào Đà Nẵng

Trải qua 5 tiếng đồng hồ chinh phục nửa chặng 13, đoàn VĐV chi nhánh Đà Nẵng đã chinh phục hơn 50 km đường đèo và ngoại thành để về đến trung tâm thành phố. Chiều nay (17/8), đoàn tiến vào tòa nhà FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng trước khi kết chặng ở Hội An.


Thứ sáu, 17/8/2018 | 10:12 GMT+7

6h sáng nay (17/8), đường chạy Hành trình kết nối tiếp tục bước vào chặng 13 tại chân đèo Hải Vân trên địa phận Thừa Thiên Huế. Chặng 13 do đoàn FPT Telecom Đà Nẵng đảm nhiệm. Phan Thành Xuân, số áo 1115, là người nhận cờ từ đầu cầu Lăng Cô - chân đèo Hải Vân. "Tôi cảm thấy hồi hộp nhưng tự hào vì là người đầu tiên nhận cờ của chặng 13. Hy vọng đoàn Đà Nẵng hoàn thành tốt đường chạy", Xuân nói.

b75b78c95947b819e156-3459-1534-1175-9922

Đoàn VĐV Đà Nẵng vượt qua Hải Vân quan để tiến trung tâm thành phố.

VĐV số áo 1115 mở đầu cho đường chạy khoảng 11 km trên địa phận Huế, vượt qua đèo Hải Vân để hướng về TP Đà Nẵng. Tại đỉnh Hải Vân quan, địa phận Đà Nẵng, GĐ FPT Telecom Đà Nẵng - anh Nguyễn Đăng Duy là người đón nhận lá cờ Hành trình kết nối. Anh cùng khoảng 30 VĐV tiếp tục đường chạy.

"Cảm giác mệt nhưng tôi rất là vui vì đã hoàn thành được chặng đường 1km. Dù không nhiều nhưng nỗ lực của mình có thể giúp anh em thêm tự tin, nỗ lực hơn nữa. Đoàn đường Hải Vân quan có nhiều đoạn dốc đứng, nên tốn khá nhiều sức mới chinh phục được. Sáng nay, mọi người đã chạy rất tốt từ Huế lên đỉnh đèo", anh Duy chia sẻ.

Anh Duy cho biết, Đà Nẵng không chỉ chạy hỗ trợ khoảng 11km cho Huế, mà còn đảm nhiệm đoạn đường cho chi nhánh Quảng Nam, tham gia vào công tác phân bổ sung lực lượng để đảm bảo xuyên suốt chặng 13 và 14. "Điểm mạnh của chi nhánh là quân số đông, tinh thần nhiệt huyết, năng động. Tôi tin là toàn thể VĐV đều đã sẵn sàng sức khỏe và tâm lý để chinh phục", GĐ FPT Telecom Đà Nẵng nói.

9h30, đoàn VĐV Đà Nẵng chinh phục thành công chặng đường Hải Vân quan, hướng ra đường biển Nguyễn Tất Thành lên cầu Thuận Phước, để chốt chặng buổi sáng tại ngã ba đường Phạm Văn Đồng - Công viên Biển Đông. Trần Phan Thanh Huy, số áo 1159, là người chốt chặng. "Tôi không thấy mệt. Bản thân rất sung sức dù chặng đoạn đường dài và nắng nóng. Nói chung đây là dịp hiếm có để mọi người sát cánh cùng nhau, chinh phục những thử thách", Huy cho biết.

dd45635142dfa381face-9038-1534-6440-1557

Những cung đường dốc của đèo Hải Vân đã không thể làm khó được các VĐV Đà Nẵng. 

Một số VĐV chiều nay (17/8) phải tham gia giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung gặp FPT Software nhưng cũng nằm trong danh sách tham gia đường chạy. Tuy nhiên, tất cả đều rất hào hứng và tự tin về thể lực của mình. "Chạy kiểu này mệt hơn là đá bóng nhiều. Nhưng anh em đội bóng đều rất quyết tâm và cảm thấy thoải mái cho đường chạy buổi sáng và buổi chiều. Nhìn chung do mọi người thường xuyên chơi thể thao nên đáp ứng về nhiều mặt. Có khi với tinh thần lên cao, đội bóng là giành chiến thắng chiều nay", Nguyễn Văn Thông, số áo 1160. Thông là trung vệ đội trưởng của FPT Telecom, và từng mang nhiều vinh quang cùng đội bóng Viễn thông FPT.

"Tôi không tham gia thể thao nhiều. Nhưng trước khi chạy đã luyện tập thường xuyên và chuẩn bị sẵn tâm lý cho đường chạy. Cá nhân tôi đánh giá rất cao về giải lần này, đặc biệt tính kết giữa các đồng nghiệp, phòng ban chi nhánh với nhau. Hy vọng hình ảnh FPT sẽ được nâng tầm sau những chạy với màu sắc áo cam rực rỡ", Dương Văn Chơn, số áo 1145, chia sẻ.

Buổi chiều, đoàn VĐV nhà 'Cáo' Đà Nẵng tiến vào tòa nhà FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn. GĐ FPT Telecom Vùng 4 - anh Nguyễn Thế Quang và GĐ FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương, cùng cắm lá cờ FPT trên đỉnh tòa nhà. Lãnh đạo cùng đoàn VĐV chạy qua cung đường FPT City để hướng về TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trước khi bước đường chạy của mình, anh Quang cho biết những ngày qua đã tích cực tập chạy và tham gia thể thao để tăng cường sức khỏe, thậm chí hạn chế dùng bia rượu. "Sự nỗ lực của các đồng nghiệp, những câu chuyện cảm động trong suốt hành trình vừa qua là nguồn động lực để tôi hoàn thành chặng chạy của mình", GĐ Vùng 4 hồ hởi. Chặng 13 kết thúc tại Chùa Cầu với tổng cộng 74km.

ecaf1be16f6f8e31d77e-1868-1534-9764-7135

Chặng 13 Hành trình kết nối vượt cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị và Huế.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Việt Nguyễn