Nhà ‘Cáo’ cả nước chung sức cùng miền Trung ruột thịt tại ‘Hành trình kết nối’

“Hành trình kết nối” nhà Viễn thông trải dài từ Bắc vào Nam với 2.600 km, trong đó hơn ½ là xuyên qua các tỉnh thành miền Trung. Do lực lượng nhân sự nơi đây mỏng nên BTC đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tỉnh thành lân cận trong cả nước.


Thứ ba, 21/8/2018 | 17:27 GMT+7

Hành trình đã đi được hơn 1/3 chặng đường với hơn 1.000 vận động viên tham dự. Trải qua 215 km từ điểm đầu Lạng Sơn về đến Hà Nam, "Hành trình kết nối" tiếp tục trải dài dấu ấn của mình trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Địa phận miền Trung bắt đầu được tính từ chặng 4 Ninh Bình (FPT Telecom Vùng 3) xẻ dọc đến Bình Thuận với hơn 1.000 km.

Bước đến ranh giới miền Trung, một khó khăn đặt ra cho BTC là đoạn đường quá dài trong khi nhân sự tại đây mỏng. Do vậy, lực lượng CBNV tại các chi nhánh đều được huy động tối đa. Chị Phùng Thu Trang, Trường BTC “Hành trình kết nối”, cho biết: “BTC đã tính toán rất kỹ cho trường hợp thiếu nhân lực tại miền Trung nên đã huy động lực lượng đặc nhiệm từ đầu Hà Nội và TP HCM hỗ trợ cho miền Trung ruột thịt. Điều này thể hiện đúng tinh thần kết nối của sự kiện”.

DSC04324-JPG-8115-1534766308-7202-153492

Anh em nhà 'Cáo' tại bãi biển Cửa Tùng, Quảng Trị.

Nắm bắt được tình hình trên, anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ chi nhánh Nghệ An, chia sẻ: “Chi nhánh phát động phong trào luyện tập thể dục thể thao hằng sáng để anh em tham gia nhiệt tình. Nhưng hầu như không cần cổ động nhiều, anh em Nghệ An sẵn sàng tinh thần để hòa cùng dòng người với 3.000 VĐV”.

Do vậy, hành trình đã xuất hiện những nhân vật đặc biệt “truyền cảm hứng” cho cả BTC và đoàn người tham gia. Đó là những con người chạy liên tiếp 5 km, 7 km không biết mệt như Đậu Đức Vệ (Nghệ An)La Thế Hiệp (FPT Telecom HO)câu chuyện bà mẹ “bỉm sữa” nhưng chạy máu lửa trên hành trình 500 m; chàng trai sốt cao 38 độ vẫn phăng phăng 1 km; câu chuyện xúc động về những VĐV ngất xỉu nhưng không ngừng tự hào vì là 1/3.000 người tiếp sức; nam VĐV Quảng Bình trật khớp chân vẫn  băng trên đường chạy; …

Đặc biệt, anh Lê Viết Thắng, PGĐ chi nhánh Hà Tĩnh mới phẫu thuật dây chằng được 3 tháng đã cố gắng chạy quãng đường 60 m, dù bác sĩ và đồng đội đã khuyên không nên tham gia. Anh Thắng được anh em xứ Nghệ dìu chạy - hình ảnh quá đỗi gần gũi, thân thiết giữa những người anh em có khi mộ tnăm chỉ gặp 1-2 lần. Tất cả họ đang đốt cháy lên ngọn lửa bất diệt tinh thần của người "Cáo" dù gian khổ khó khăn không lùi bước, luôn sẵn sàng yểm trợ nhau nếu cần.

DSC07740-JPG-4960-1534766308-4685-153492

Họ đến từ nhiều phòng ban, vùng miền khác nhau nhưng vẫn nhận ra nhờ màu áo cam 30 năm Tiên phong.

Sử dụng tối đa lực lượng tại đơn vị, BTC kêu gọi trợ giúp của các cánh quân từ vùng lân cận cùng hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

Với các tỉnh nằm trong khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ do miền Bắc giúp sức, cánh quân tiên phong mang sứ mệnh tiếp sức gọi tên đội Nam Định, Hưng Yên vượt hơn 100 km tới với những người anh em Ninh Bình (chặng 5). Tiếp đến là hành trình vượt hơn 300 km của đội quân từ khối Công nghệ (FTI) Hà Nội vào Nghệ An (chặng 6). 60 anh em khối Kỹ thuật (TIN) hỗ trợ  đồng nghiệp Hà Tĩnh chặng đường 40 km. Anh Nguyễn Văn Mậu, PGĐ TIN Hà Nội, bày tỏ: “Khi nhận được quyết định chạy tiếp sức giúp những người anh em chi nhánh Hà Tĩnh, bản thân tôi cùng đồng nghiệp vô cùng hào hứng. Vừa chào mừng sự kiện sinh nhật công ty vừa tăng cường sự gắn kết với anh em chi nhánh thì còn gì tuyệt vời hơn”.

Chặng 9 "Hành trình kết nối" trên địa phận tỉnh Quảng Bình do liên quân NOC, CSOC, ISC của Hà Nội “hành quân” tiến vào. Trước đó, đoàn Quảng Bình đã huy động toàn bộ lực lượng chạy tiếp sức cho Hà Tĩnh, do vậy, chặng đường 64 km trên đất xứ hang động do đoàn Hà Nội đảm trách. Chia sẻ với Chúng ta, anh Bùi Thanh Bình, Ban GĐ Viễn thông Quốc tế FPT, khí thế hừng hực: “Tôi đã phải "chiến đấu" với 50 nhân viên khác để được tham gia giải chạy này. Họ thực sự rất hào hứng dù phải di chuyển đoạn đường gần 400 km nhưng tất cả được xóa mờ trong cơn mưa giông”.

DSC8817-1315-1534766308-5956-1534927612.

Cho dù nắng nóng, các VĐV vẫn nở nụ cười trên môi khi đang góp sức đưa lá cờ FPT xuyên Việt.

Sang địa phận Quảng Trị, tiếp tục là sự tiếp sức của đội quân INF Hà Nội với 37 km và đội quân hùng hậu Huế với 85 km. Tính đến nay, chi nhánh Huế là đơn vị duy nhất sở hữu lực lượng đông đảo. Trong suốt 85 km Quảng Trị, 99 km trên đất Huế, chi nhánh đã huy động được 164 VĐV và chưa cần dùng đến sự trợ giúp của các đội quân lân cận. Ngược lại, họ tiếp tục là những người hỗ trợ cho anh em Quảng Nam hoàn thành cung đường dài 20 km.Tại khu vực Nam Trung bộ, các chi nhánh sẽ có biện pháp giúp đỡ ‘gối đầu” nhau và nhận sự tiếp tế từ những anh em trong TP HCM. Chặng 15, “cánh quân” INF HCM được huy động 30 người tiếp sức tại Quảng Ngãi.

Nhìn lại chặng đường nhà ‘Cáo’ đã cùng nhau vượt qua, chị Phùng Thu Trang chia sẻ: “Quãng đường miền Trung dài nhất trong ba miền với lực lượng nhân sự ít ỏi lại thêm điều kiện thời tiết khắc nghiệt nắng mưa thất thường. Điều này thực sự làm BTC lo lắng. Nhưng với những gì anh em chi nhánh thể hiện đều quá tuyệt. Tinh thần của mọi người còn giúp đỡ BTC có thêm động lực để tiếp tục hành trình xuyên Việt”.

Tinh thần “Hành trình kết nối” được thể hiện rõ ràng trên mảnh đất khắc nghiệt miền Trung. “Chạy” mang những con người có khi cả đời làm FPT chưa gặp nhau mà có cơ hội chạy cùng nhau. Nó gắn kết các vùng miền với nhau hơn. Từ đơn vị Hà Nội di chuyển chặng đường hàng trăm cây số, không hề biết mặt nhau nhưng họ đã trở nên gần nhau hơn qua từng bước chạy, qua hình ảnh chiếc áo “30 năm tiên phong”, qua lá cờ FPT. Do đó, “Hành trình kết nối” đã, đang và sẽ tiếp tục làm đúng sứ mệnh gắn kết tới 15.000 nhân viên FPT Telecom trên toàn quốc.

Hiện tại, chặng 16 “Hành trình kết nối” đã kết thúc tại thị trấn Phù Mỹ (Bình Định) sau khi trải qua quãng đường 81 km.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần