Nhân viên FPT không viết Sử ký sẽ bị trừ thưởng

Theo quyết định của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc về việc viết Sử ký 30 năm, nhân viên nào không thực hiện theo quy định sẽ bị trừ tiền thưởng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.


Thứ hai, 30/7/2018 | 09:36 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc yêu cầu mỗi CBNV có hợp đồng lao động chính thức sẽ phải viết ít nhất 1 bài viết. Lãnh đạo các công ty thành viên có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở CBNV của đơn vị mình tham gia cuộc thi và thực hiện khấu trừ tiền thưởng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty (13/9/2018) đối với các trường hợp không gửi bài dự thi. Định mức khấu trừ do lãnh đạo công ty thành viên quy định và báo cáo lãnh đạo tập đoàn.

Hình thức trừ thưởng khi không viết Sử ký đã được tập đoàn áp dụng từ lâu. Mức phạt cao nhất trong lịch sử dành cho người không thực hiện viết sử ký là 1 tháng lương.

Cuốn Sử ký FPT 30 năm với chủ đề “Mở lối tiên phong” - ấn phẩm thứ 6 trong chuỗi sử ký của Tập đoàn chính thức khởi động hôm nay. Đây sẽ là nơi lưu giữ những câu chuyện ý nghĩa, những cảm xúc, kỷ niệm khó quên với đồng nghiệp và công ty của CBNV FPT trên toàn cầu.

Kỉ niệm 30 năm thành lập công ty, BTC thay đổi hình thức thi để thuận tiện cho người viết và người nhận thông qua hệ thống Online tại trang web http://wikifpt.com.vn.

hoi-thao-620-6317-1471494486-3993-152767

Nhân viên FPT không gửi bài thi viết Sử ký sẽ bị trừ thưởng.

Tất cả CBNV là nhân viên chính thức của Tập đoàn đều phải tham gia ít nhất một bài viết. Sử ký không chỉ là cơ hội cho CBNV FPT lưu giữ những câu chuyện, kỉ niệm với bạn bè, đồng nghiệp trong công ty, mà còn phát huy văn hóa độc đáo, đặc sắc của người FPT “cần cội nguồn, truyền thống của mình để học hỏi, để tự hào, để làm việc”.

Do vậy, trong quyết định “Phát động cuộc thi viết Sử ký 30 năm Tiên phong”, anh Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh: “Lãnh đạo các Công ty thành viên có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở CBNV của đơn vị mình tham gia cuộc thi và thực hiện việc khấu trừ tiền thưởng đối với các trường hợp CBNV không gửi bài dự thi. Định mức khấu trừ do lãnh đạo Công ty thành viên quy định và báo cáo lãnh đạo tập đoàn”.

Ngoài ra, BTC khuyến khích các nhân viên thử việc, cộng tác viên hay thực tập sinh có thời gian gắn bó với FPT tham gia cuộc thi và đều được bình chọn trao giải như CBNV chính thức.

Tham gia cuộc thi viết Sử ký, mỗi người đều có cơ hội giành được giải thưởng cao nhất 3 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng hấp dẫn có giá trị khác.

“Chúng ta cần cội nguồn và truyền thống của mình để học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ, để có thể tự hào về thời gian mà chúng ta đã làm việc, đã sống, để yêu… Cuốn Sử ký sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chân thật từ những tấm lòng FPT”, đó là mục đích xuyên suốt của cuốn Sử ký FPT.

Sử ký “30 năm Mở lối Tiên phong” là cuốn thứ 6 của Tập đoàn FPT. Cuốn đầu tiên, “Sử ký 10 năm” dày 600 trang, in 600 quyển, ra mắt tháng 9/1998, gồm 3 mục Biểu, Truyện, Thư. Đặc biệt, sang đến cuốn thứ 6 này, BTC phát động viết sử ký online để tăng sự tương tác của các cá nhân FPT và thuận tiện cho người viết, người nhận.

Hà Trần