Nhân viên FPT IS quay MV STCo tham gia sử ký 30 năm

Những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của FPT được “chế giả” Phạm Quang Sơn (FPT IS ERP) - người có 18 năm làm việc ở FPT, khéo léo đưa vào bài nhạc chế theo phong cách STCo quen thuộc.


Thứ hai, 30/7/2018 | 13:54 GMT+7

Nhà Viễn thông trừ 50% tiền thưởng nếu không viết Sử ký / Danh sách 100 người FPT viết Sử ký đầu tiên

Ca khúc “Em là FPTer” dựa trên nền nhạc bài hát “Em là mầm non của Đảng” là bài hát STCo mới nhất được nhân viên FPT IS sáng tác nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của tập đoàn. Với sự tham gia của “Tốp ca nhí nhố FIS” gồm các thành viên trẻ nhà Hệ thống và tay máy Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS BOM), một MV (music video) giản dị, mộc mạc đã ra đời để tham gia vào bộ sử ký đa phương tiện của FPT.

Anh Phạm Quang Sơn, chủ nhân lời bài hát chế, chia sẻ mỗi thứ Hai đầu tuần anh lại nhìn thấy màu áo cam rực rỡ khắp công ty và xuất hiện trên mọi cung đường. Những hình ảnh ấy mang đến cho anh cảm giác vô cùng thân thương gần gũi. Từ đó, những hình ảnh của 18 năm anh gắn bó với FPT lại hiện về. Đó chính là lý do anh sáng tác ra bài hát này.

Với lời hát ngắn gọn nhưng chứa đựng toàn bộ quá trình phát triển của FPT. Từ những ngày đầu thành lập khi các “tiến sĩ, giáo sư bước chân ra thương trường đi buôn rồi thành công ty i tờ (IT)”. Rồi đến bước phát triển vượt bậc khi FPT niêm yết trên sàn chứng khoán “cổ phiếu cao bao người trở thành đại gia”. Để rồi hiện tại FTP đã trở thành “tập đoàn khủng long”. Ngoài sự am hiểu, tác giả còn phải có một tình yêu với màu áo cam mới có thể sáng tác được như vậy.

Với nhiều năm làm việc ở FPT, chất STCo dường như đã ăn vào máu của anh Sơn. Tại FPT IS ERP nơi anh công tác, anh cũng đã có một số tác phẩm chế được mọi người yêu thích. Vì vậy anh Sơn không hề gặp khó khi đưa lịch sử tưởng như khô khan vào bài hát STCo một cách duyên dáng khéo léo. “Với tôi sáng tác 1 bài hát STCo dễ dàng hơn viết một bài về nhân vật hoặc đơn vị mình”, anh Sơn chia sẻ.

Chia sẻ quan điểm về phong trào viết sử ký FPT 30 năm anh Sơn cho biết sử ký đã là truyền thống của nhà F và chúng ta đã tập hợp được những bài viết chất lượng trong nhiều lần trước. Lần này, sử ký đã cho phép nhiều phương thức thự hiện hơn không chỉ là những bài viết là một bước đột phá tạo sự hào hứng cho nhân viên tham gia và người đọc sử ký cũng không bị nhàm chán.

“Tôi nghĩ về phía cá nhân sẽ có ý kiến khen chê, nhưng hầu hết những ai đã tham gia thì đều có những bài viết nghiêm túc. Tôi tin là lần này sử ký 30 năm của tập đoàn sẽ đa dạng phong phú và chất lượng vượt trội so với các lần trước”, chủ nhân bài hát “Em là FPTer” khẳng định.

Ngày 30/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi thư phát động toàn dân CBNV viết Sử ký FPT 30 năm: Mở lối tiên phong. CBNV thực hiện gửi bài sử ký FPT thông qua hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập và nộp bài trên trang Wiki FPT: http://wikifpt.com.vn.

Về nội dung, bài dự thi cần phải liên quan đến FPT, với cách thể hiện dễ hiểu, hấp dẫn cùng cốt truyện hoặc thông điệp truyền tải rõ ràng. Có 4 nhóm thể loại mà người dự thi có thể lựa chọn: Sử (liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị); Ký (các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc); Nhân (viết về Người FPT); Văn (các sáng tác về công ty). Các bài thi sao chép từ nguồn khác, hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục hay yếu tố chính trị sẽ không được BTC chấp nhận.

Về hình thức dự thi, bên cạnh việc viết bài truyền thống, BTC cũng chấp nhận những bài dự thi theo các thể loại thơ, nhạc, ảnh. Với sử ký là văn xuôi, bài dự thi không được dưới 300 chữ. Tương tự, một bài sử ký bằng ảnh phải có trên 5 tấm ảnh, kèm nội dung mô tả câu chuyện. Các clip thơ, nhạc hay câu chuyện kể gửi về BTC không được quá 3 phút.

Nguyễn Thắng