Người FPT IS hiểu Sử ký được nhận thưởng nóng

Chưa cần phải có những bài viết chất lượng tham gia cuộc thi viết Sử ký 30 năm FPT, người nhà Hệ thống đã có thể được nhận thưởng nếu am hiểu các nội dung về cuộc thi đang diễn ra này.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:00 GMT+7

Vượt FPT IS, nhà Phần mềm chiếm 4/5 vé vào chung kết FQ / Nhân viên FPT IS quay MV STCo tham gia sử ký 30 năm

Cuộc thi Quiz “Hiểu Sử ký – Ring thưởng lớn” do Ban Truyền thông FPT IS tổ chức sẽ diễn ra từ 9h-17h ngày 27/6.

Người nhà Hệ thống tự nguyện tham gia theo hướng dẫn của Ban tổ chức. Hình thức thi trắc nghiệm online với 7 câu hỏi có nội dung về cuộc thi viết Sử ký 30 năm FPT như: Ý nghĩa, chủ đề, quy định, cách đăng bài… Ba người trả lời đúng, thi sớm nhất và hoàn thành bài nhanh nhất sẽ nhận được giải thưởng 500.000 đồng mỗi người ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Đại diện Ban tổ chức cho biết nhiều CBNV FPT IS vẫn chưa thực sự hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như cách thức tham gia viết Sử ký. Chính vì vậy cuộc thi được tổ chức với mục đích để người nhà Hệ thống hiểu rõ hơn về Sử ký online, một trong những ẩn phẩm quan trọng chào đón Đại kễ kỷ niệm 30 năm FPT. Từ đó mọi người sẽ viết Sử ký một cách tự nguyện và chân thành hơn.

35802214-446779472451981-84125-7452-8810

Nhà Hệ thống muốn nhân viên hiểu rõ sử ký trước khi viết bài tham gia dự thi để có được chất lượng bài viết tốt hơn. Ảnh: FPT IS.

Trước đó, ngày 30/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi thư phát động toàn dân CBNV viết Sử ký FPT 30 năm: Mở lối tiên phong. CBNV thực hiện gửi bài sử ký FPT thông qua hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập và nộp bài trên trang Wiki FPT: http://wikifpt.com.vn.

Về nội dung, bài dự thi cần phải liên quan đến FPT, với cách thể hiện dễ hiểu, hấp dẫn cùng cốt truyện hoặc thông điệp truyền tải rõ ràng. Có 4 nhóm thể loại mà người dự thi có thể lựa chọn: Sử (liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị); Ký (các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc); Nhân (viết về Người FPT); Văn (các sáng tác về công ty). Các bài thi sao chép từ nguồn khác, hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục hay yếu tố chính trị sẽ không được BTC chấp nhận.

Về hình thức dự thi, bên cạnh việc viết bài truyền thống, BTC cũng chấp nhận những bài dự thi theo các thể loại thơ, nhạc, ảnh. Với sử ký là văn xuôi, bài dự thi không được dưới 300 chữ. Tương tự, một bài sử ký bằng ảnh phải có trên 5 tấm ảnh, kèm nội dung mô tả câu chuyện. Các clip thơ, nhạc hay câu chuyện kể gửi về BTC không được quá 3 phút.

Nguyễn Thắng