FPT ra mắt trang Sử ký Online 30 năm Mở lối Tiên phong

Lần đầu tiên trong lịch sử, người FPT sẽ viết sử trên trang Sử ký Online nhằm thuận tiện cho mỗi CBNV đóng góp bài viết, hình ảnh, lưu trữ, xây dựng hay tìm kiếm thông tin về lịch sử FPT trong 3 thập kỷ.


Thứ hai, 30/7/2018 | 09:29 GMT+7

Phát động chương trình ‘Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong’ trên toàn quốc / Gia hạn nộp bài sử ký khối Giáo dục FPT

Trang sử ký có địa chỉ tại http://wikifpt.com.vn dành cho toàn bộ CBNV Tập đoàn FPT. Người dùng đăng nhập bằng tài khoản email công ty (ví dụ: ABC@fpt.com.vn) để thực hiện viết bài, đóng góp hình ảnh và tra cứu tư liệu.

Sơ đồ trang gồm các chuyên mục chính: Trang chủ nơi hiển thị mọi thông tin chung, Ấn phẩm gồm những cuốn sử, sách nổi bật được xuất bản qua ba thập kỷ, Ảnh và Video ghi nhận mọi sự kiện thể thao, văn hóa, con người FPT từ trước tới nay, Nhân vật gồm những cá nhân có đóng góp nổi bật cho tập đoàn. Đặc biệt, những bài dự thi xuất sắc sẽ được lựa chọn để xuất hiện trên phần nổi bật nhất của Trang chủ.

33872737-1322843701193109-3375-4529-2788

Giao diện trang Sử ký Online 30 năm Tiên phong.

Trang Sử ký gồm 4 phần chính: Sử - Ký - Nhân - Văn. Trong đó, FPT Sử liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; FPT Ký là các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Phần FPT Nhân sẽ viết về Người FPT; FPT Văn là các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Với sự tiện lợi cùng gia diện đẹp mắt, Sử ký Online cho phép người dùng viết và đăng tải bài trực tiếp lên hệ thống. Đặc biệt, trang còn có tính năng hiện đại như nút Like, Comment. Do vậy, người viết có thể nhận được phản hồi, ý kiến đóng góp hay chia sẻ bài viết ngay sau khi đăng tải.

Trong thư phát động, anh Bùi Quang Ngọc, CEO Tập đoàn FPT chia sẻ: “Mỗi ngày làm việc bên cạnh đồng nghiệp cho chúng ta rất nhiều kỷ niệm. Nhưng, nếu không chia sẻ hoặc ghi chép lại thì đến một ngày, những hình ảnh ấy, những câu chuyện ấy sẽ trở thành ký ức phai mờ”.

Do vậy, Sử ký không chỉ là cơ hội cho CBNV FPT lưu giữ, gìn giữ kỉ niệm với bạn bè, đồng nghiệp trong công ty, mà còn phát huy văn hóa độc đáo, đặc sắc của người FPT “cần cội nguồn, truyền thống của mình để học hỏi, để tự hào, để làm việc”.

“Chúng ta cần cội nguồn và truyền thống của mình để học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ, để có thể tự hào về thời gian mà chúng ta đã làm việc, đã sống, đã yêu… Cuốn Sử ký sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chân thật từ những tấm lòng FPT”, đó là mục đích xuyên suốt của cuốn Sử ký FPT.

Sử ký “30 năm Mở lối Tiên phong” là cuốn thứ 6 của Tập đoàn FPT. Cuốn đầu tiên, “Sử ký 10 năm” dày 600 trang, in 600 quyển, ra mắt tháng 9/1998, gồm 3 mục Biểu, Chuyện, Thư. Đặc biệt, sang đến cuốn thứ 6 này, BTC phát động viết sử ký online để tăng sự tương tác của các cá nhân FPT và thuận tiện cho người viết, người nhận.

Cá nhân và tập thể viết gửi bài sớm và được đánh giá cao có cơ hội nhận được phần thưởng lên đến 3 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn có giá trị khác.

Hà Trần