FPT IS trao 'tiền tươi' cho 3 người hiểu Sử ký nhất

Cuộc thi tìm hiểu Sử ký 30 năm FPT vói tên gọi Quiz “Hiểu Sử ký - Rinh thưởng lớn” đã xác định được những người xuất sắc để trao thưởng.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:10 GMT+7

FPT IS chiếm trọn 3 bài Sử ký nhiều bình chọn nhất tuần / Người FPT IS hiểu Sử ký được nhận thưởng nóng

Chị Đoàn Thị Liên, chị Nguyễn Như Quỳnh (FPT IS ERP) và anh Nguyễn Huy Phương (FPT IS ENT) là 3 người chiến thắng cuộc thi khi đáp ứng được các tiêu chí: Trả lời đúng 7/7 câu hỏi, hoàn thành nhanh nhất, thi sớm nhất. Mỗi người được nhận thưởng 500.000 đồng ngay sau khi kết quả được công bố ngày 28/6.

Cuộc thi Quiz “Hiểu Sử ký - Rinh thưởng lớn” do Ban Truyền thông FPT IS tổ chức từ 9h-17h ngày 27/6, theo hình thức trắc nghiệm online. Các câu hỏi xoay quanh nội dung về cuộc thi viết Sử ký 30 năm FPT diễn ra từ 30/5 đến 15/7 như: Ý nghĩa, chủ đề, quy định, cách đăng bài… Theo Ban tổ chức, đây là cách thức để thu hút CBNV FPT IS tham viết Sử ký tích cực hơn.

Đã có gần 600 người tham gia trả cuộc thi này, trong đó có đến hơn 400 người trả lời đúng cả 7/7 câu hỏi.

fpt-is-8614-1530181848.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Minh (PTGĐ FPT IS) trao giải thưởng 500.000 đồng cho chị Đoàn Thị Liên (trái) và chị Nguyễn Như Quỳnh. Ảnh: FPT IS.

Cùng ngày, FPT IS đã tổ chức triển lãm những bài viết Sử ký tiêu biểu của người nhà Hệ thống trong đợt gửi bài đầu tiên. Các bài viết được thiết kế bắt mắt và in với kích thước 30x40 cm và được đặt tại sảnh thang máy tầng 22 tòa nhà Keangnam (Hà Nội) và sảnh tầng 3 trụ sở FPT IS HCM (Cao Thắng, TP HCM). Hiện tại, có 6 bài viết được trưng bày.

Trong ngày đầu triển lãm, có hơn 100 lượt người xem. BTC cho biết triển lãm sẽ không chỉ dừng lại ở 6 bài viết, những tác phẩm hay, chất lượng sẽ tiếp tục được lựa chọn và trưng bày.

“Đây là một tín hiệu tích cực khi CBNV nhà Hệ thống đã dành sự quan tâm nhiều hơn cho cuộc thi viết Sử ký 30 năm FPT. Chúng tôi hy vọng sau cuộc thi tìm hiểu và triển lãm này, FPT IS sẽ có thêm nhiều bài viết Sử ký chất lượng”, đại diện BTC chia sẻ.

36302500-464435417351114-13549-1847-7047

Với nhiều hình thức truyền thông độc đáo, phong trào viết Sử ký tại FPT IS đang có được kết quả khả quan. Ảnh: FPT IS.

Hiện tại, FPT IS là một trong những đơn vị có số lượng bài dự thi đạt chuẩn nhiều nhất. Trong đợt gửi bài đầu tiên, FPT IS đã có 3 bài Sử ký được nhiều người bình chọn nhất.

Trước đó, ngày 30/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi thư phát động toàn dân CBNV viết Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong. CBNV thực hiện gửi bài sử ký FPT thông qua hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập và nộp bài trên trang Wiki FPT: http://wikifpt.com.vn.

Về nội dung, bài dự thi cần phải liên quan đến FPT, với cách thể hiện dễ hiểu, hấp dẫn cùng cốt truyện hoặc thông điệp truyền tải rõ ràng. Có 4 nhóm thể loại mà người dự thi có thể lựa chọn: Sử (liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị); Ký (các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc); Nhân (viết về Người FPT); Văn (các sáng tác về công ty). Các bài thi sao chép từ nguồn khác, hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục hay yếu tố chính trị sẽ không được BTC chấp nhận.

Về hình thức dự thi, bên cạnh việc viết bài truyền thống, BTC cũng chấp nhận những bài dự thi theo các thể loại thơ, nhạc, ảnh. Với sử ký là văn xuôi, bài dự thi không được dưới 300 chữ. Tương tự, một bài sử ký bằng ảnh phải có trên 5 tấm ảnh, kèm nội dung mô tả câu chuyện. Các clip thơ, nhạc hay câu chuyện kể gửi về BTC không được quá 3 phút.

Nguyễn Thắng