Anh Trương Gia Bình: ‘FPT 30 năm vươn tới đỉnh cao’

Chia sẻ tại lễ phát động Đại lễ của nhà F phía Nam, Chủ tịch FPT nhấn mạnh, chúng ta học và hành không mệt mỏi vươn tới đỉnh cao công nghệ, đỉnh cao chuyên môn và đỉnh cao quản trị. “Chúng ta làm được điều đó’, anh Bình nhấn mạnh.


Thứ hai, 30/7/2018 | 11:10 GMT+7

Từ 6h30 sáng nay (ngày 17/1), FPT Tân Thuận phủ một màu cam rực rỡ, người họ F hào hứng với các hoạt động chào mừng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong. Thần dân Phương Nam là đội quân đến sớm và đông đủ nhất. Khoảng 200 người, bao gồm quản lý và kỹ thuật viên hào hứng khi được Chủ tịch FPT đến hỏi thăm, động viên.

Bầu không khí sôi nổi được thổi bùng từ những gương mặt háo hức của người FPT phía Nam. Tất cả đều chung một cảm xúc đón chào tập đoàn bước vào tuổi 30 - ghi dấu ấn trong 30 năm tiên phong.

Từ 7h00 sáng (17/1), phần sân trước toà nhà FPT Tân Thuận đã tràn ngập sắc cam và sắc xanh để chuẩn bị chào đón Lễ phát động đại lễ FPT 30 năm Tiên phong khu vực phía Nam.

Tòa nhà FPT Tân Thuận là lễ chung của các đơn vị FHO HCM, FPT Telecom, FPT Trading, Sendo.vn, FPT Retail và FPT Online. Các đơn vị khác phía Nam gồm FPT IS, Khối Giáo dục và FPT Software sẽ thực hiện nghi lễ trong cùng buổi sáng.

Tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cập nhật xu hướng công nghệ, theo người đừng đầu nhà F, hiện nay, đứng trước sự phát triển của một thế giới mới, FPT mong muốn tham gia kiến tạo thế giới mới, có khát vọng vươn lên toàn cầu về IoT,  góp phần để Việt Nam sánh vai với các cường quốc trên thế giới. "Tất cả chúng ta, vì sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số - hãy tiến lên!", Chủ tịch FPT hô to.

“FPT Telecom phải tiên phong trong chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất cho khách hàng”, Chủ tịch FPT tiếp lời. “FPT Trading mang lại những giá trị gia tăng cao nhất; Sendo.vn: tương lai về thương mại, dịch vụ sẽ thuộc về công nghệ, chính là hướng các bạn đang đi, thách thức lớn nhất của các bạn chính là hướng đến 1B in 2020 (1 tỷ USD vào năm 2020). Và như vậy, các bạn phải liên tục tăng trưởng x3/năm; FPT Retail: cửa hàng khắp nơi trên toàn quốc. FPT Retail cần công nghệ để đi đầu trong chuyển đổi số”.

"FPT trở thành tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, chúng ta tự hào về điều đó. Chúng ta có khát vọng, niềm tin được vào danh sách công ty hàng đầu thế giới. Mục tiêu, sứ mệnh cao cả hơn đang đón chờ chúng ta. Mỗi công ty thành viên đều phải có sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số", Chủ tịch FPT chia sẻ với người nhà F phía Nam.

"Tôi chúc 30 năm FPT là một năm đầy năng lượng, một năm bản lề để khẳng định vị thế công nghệ, chuyển đổi số ở Việt Nam và thế giới”, anh Bình.

Người nhà F khoác tay và hát chung bài FPT “Dòng sông lời thề”.

Buổi lễ kết thúc bằng những tiếng kèn Vuvuzela ngân dài trong khí thế mạnh mẽ, vang xa.

Chủ tịch FPT nhấn mạnh, nghi thức thổi tù và và kèn vuvuzela thể hiện tinh thần một lòng, đoàn kết của người FPT. Cầm chiếc tù và như người tù trưởng, anh Bình thổi một hơi dài, khỏe khoắn.    Chiếc tù và tượng trưng cho việc kêu gọi sức mạnh tập thể, hội tụ của tinh thần đoàn kết.

Đồng thanh, tất cả cùng hòa nhịp sau đó bằng tiếng kèn vuvuzela, tạo nên không khí sôi động, đầy ắp niềm vui.

Người nhà F ngân vang mãi khiến không khí trở nên cực kỳ sôi động. “Một công ty như trẻ con thế này mà lại dẫn đầu thế giới”, anh Bình vui vẻ chia sẻ sau hồi ngân dài. Những tràng vỗ tay và kèn lại vang tiếp.

Bài hát “Tiên phong FPT” do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác ra mắt công chúng phía Nam. Bài hát do chính tác giả và đoàn văn công FPT phía Nam trình diễn, truyền cảm mạnh mẽ trong không khí trang nghiêm.

Trưởng Ban Văn hóa Đoàn thể FPT (FUN) Lê Đình Lộc phát động cuộc thi viết Sử ký 30 năm và giới thiệu hiếc hộp thời gian FPT Time Capsule đã hiện diện tại tòa nhà FPT, sẵn sàng nhận những lá thư của toàn thể CBNV FPT gửi cho 30 năm sau. BTC sẽ tập hợp những lá thư từ 12/1 đến hết hết 13/9. Theo đó, ở mỗi văn phòng sẽ có một chiếc hộp để mọi người có thể gửi thư tay trực tiếp hoặc có thể gửi thư về cho Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại tầng 14 tòa nhà FPT 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong lễ phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, người FPT phía Nam hòa cùng điệu nhảy "Despacito" phiên bản FPT.

Khép lại buổi Lễ phát động tại tòa nhà FPT Tân Thuận là hình ảnh người FPT thả bóng bay lên trời.

Sự kiện phát động 30 năm Đại lễ của FPT còn có sự chung vui của ông Elbert Bailey, Giám đốc Kinh doanh Google toàn cầu (thứ hai từ phải qua) và Matthew A. Heller, Giám đốc Goole châu Á (thứ tư từ phải qua).

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ, hoạt động nay đại diện cho niềm tin và hi vọng của FPT sẽ tiếp tục được lan tỏa, mang theo sứ mệnh tiên phong về công nghệ trên chặng đường phát triển phía trước.

Màn thả bóng bay với niềm tin và tinh thần tiên phong của người FPT sẽ lan tỏa khắp mọi nơi khép lại chương trình kick-off. Sau đó, lãnh đạo FPT cùng di chuyển sang FPT IS, Khối Giáo dục và FPT Software để khởi động sự kiện.