Kick-off FUN FPT: Hành trình của cảm xúc

Những bài cảm nhận về Kick-off “FPT 30 năm tiên phong” của đội ngũ Tổng hội tại xứ sở Chùa Tháp Campuchia tái hiện một hành trình đầy cảm xúc và những trăn trở của các cán bộ tổng hội trẻ.


Thứ hai, 30/7/2018 | 15:11 GMT+7

Viết thu hoạch về chuyến đi là nhiệm vụ Ban tổ chức đặt ra cho các cán bộ Văn hóa - Đoàn thể tham gia Kick-off. Sau 10 ngày tổng hợp và chấm, 3 cán bộ tổng hội có bài viết được đánh giá cao nhất là Lê Thị Thùy Dương - FPT Telecom, Hán Thị Lê Na và Nguyễn Thị Thùy Linh - FPT HO đã được khen thưởng tiền mặt trị giá lần lượt là 3 triệu, 1,5 triệu và 500.000 đồng. Ngoài ra, 10 bài viết hay khác cũng nhận được giải thưởng 100.000 đồng/giải.

Ban giám khảo là những cây đại thụ văn hóa FPT, gồm: chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT; anh Lê Đình Lộc - Trưởng Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT; anh Nguyễn Duy Hưng - Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT.

Những bài viết top 3 được đánh giá là những dòng tâm sự cảm xúc, đúng đề tài, sáng tạo và thể hiện nhiều khía cạnh của chuyến đi.

FUN-2845-1530262152.jpg

Từ trái qua phải: Lê Thị Thùy Dương - FPT Telecom, Hán Thị Lê Na - FPT HO, Nguyễn Thị Thùy Linh - FPT HO là 3 thành viên có bài viết được đánh giá hay nhất của chuyến Kick-off FPT 30 năm tiên phong của FUN tại Campuchia. Ảnh: NVCC

Lê Thị Thùy Dương là cán bộ Văn hóa & Đoàn thể nhà Viễn thông. Nhận được thông tin sẽ tham gia kick-off cũng là khi FUN FPT Telecom đang tổ chức trại hè “Thế hệ tiên phong” cho các FPT Small. Dương biết rằng chuyến đi sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, học hỏi, giao lưu nhưng lại không đành lòng đi khi chương trình còn dở dang.

Sau những phút ngập ngừng, Dương quyết định “xách ba lô lên và đi”. Để lại công việc sau lưng, cô cán bộ trẻ háo hức đón nhận những trải nghiệm và bài học, những cảm xúc vui - buồn lẫn lộn.

“Buồn, đất đỏ, lội bùn lõm bõm thế là người dính bùn khắp cả người. Nhưng vui lắm, tôi nhớ cụm từ anh Danh nói “gieo duyên” nghe rất hay, chúng tôi được tự tay trồng cây, gieo cây non xuống mang duyên lành. Cây ơi lớn nhanh phủ xanh vùng đất này nhé”, Lê Thị Thùy Dương viết trong bài cảm nhận của mình.

Không chỉ cảm nhận được nhiều điều từ các hoạt động thiện nguyện, Thùy Dương còn đặt ra nhiều vấn đề văn hóa FPT trong bài viết. Dương cho biết cô yêu văn hóa STCo vì nó đã gắn kết những con người FPT với nhau, làm cho FPT phát triển.

“Và một câu hỏi cứ quanh quẩn trong đầu tôi, khi trong chuyến đi này tôi chưa được nghe, được hòa vào văn hóa STCo, liệu làm thế nào để khi lớp người mới nối tiếp, khi giờ những văn hóa hiện đại ăn sâu vào các bạn trẻ như tôi, làm thế nào để văn hóa STCo được tiếp tục phát triển, làm thế nào để dung hòa giữa cái mới và cũ, phát triển cái mới nhưng người sau vẫn biết đến những cái cũ”, Dương trăn trở.

Video: Những khoảnh khắc ấn tượng Kick-off FUN FPT:

Còn Hán Thị Lê Na, FPT HO lại đúc kết những cảm xúc bằng những dòng thơ lục bát hài hước. Trong đó có đoạn:

“Dẫu rằng muốn viết thật nhiều/Văn thơ có hạn, đôi điều đó thôi/Đặc biệt xin có một lờiCảm ơn sâu sắc những người anh em/Bốn ngày ta đã kề bên/Làm nên kỷ niệm không quên bao giờ/Hằng năm ta vẫn mong chờ/Dịp ta gặp lại mộng mơ tình về/Cùng nhau nuôi lửa say mê/Tiếp thêm sức sống tràn trề tuổi xuân”.

Từng cái tên, từng kỷ niệm được Lê Na góp nhặt tạo nên một bài thơ thú vị, xen lẫn sự vui nhộn, hài hước và cảm xúc. Sau đó, Lê Na trải lòng: “Có thể trong cuộc sống chúng ta đã trải qua nhiều cuộc vui, nhưng với những dịp hội ngộ của những người làm văn hóa FPT với nhau, mình vẫn cảm nhận được một sự khác biệt. Vui không phải để quên hết sự đời, vui không phải để cười vồn vã trong chốc lát, mà vui để nhắc lại cho chúng ta về những giá trị mà chúng ta đang có và chúng ta có quyền hãnh diện và tự hào. Chúng ta chỉ có thể cảm nhận được điều đó khi chúng ta ở bên nhau, đoàn kết và hết mình”.

FUN-FPT-4469-1530262152.jpg

Kick-off "Đại lễ FPT 30 năm tiên phong" dành cho cán bộ văn hóa FPT diễn ra tại Campuchia từ ngày 14/6 đến 17/6.

Đến từ Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thùy Linh - FPT HO, từ những cảm xúc bỡ ngỡ ban đầu khi bước chân vào tập đoàn với hơn 30.000 người, đến tận chuyến đi này, Linh mới dần vỡ lẽ ra nhiều điều. “Nửa năm công tác tại FPT tới nay cứ mãi ru rú ở Đà Nẵng nên đâm ra cái gì cũng nghĩ mình đơn độc”.

Sau khi nghe những lời chia sẻ của chị Trương Thanh Thanh, Thùy Linh mới nhận ra, dù không biết mình sẽ tồn tại ở FPT bao lâu nhưng những gì Tổng hội đang làm, những gì FUN Đà Nẵng đang làm rồi sẽ góp những hạt cát bé nhỏ vào sa mạc. “Ở đâu cũng có khó khăn cả, chỉ cần chúng ta vững tin, chúng ta cùng nhau, chúng ta hỗ trợ và tử tế với nhau”, Linh nhấn mạnh.

Cũng theo Linh, nhờ chuyến đi mà lực lượng Tổng hội FPT hiểu nhau hơn, đã tử tế và chân thành với nhau và sẽ luôn như thế. “Từ đây, chúng ta có thêm 40 con người đồng hành, chúng ta không cô đơn”.

Kick-off "Đại lễ FPT 30 năm tiên phong" dành cho 45 cán bộ văn hóa diễn ra với nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng: thăm chùa Hoàng Tháp vào ngày 14/6; chương trình "FPT chắp cánh ước mơ", kết hợp với FPT Telecom sở tại trao quà và tặng 50 xe đạp cho trường tiểu học Chum Kiri (tỉnh Kampot) vào 15/6; team-building và gala dinner chiều tối 15/6; trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn tại xã Trapaing Songke, tỉnh Kampot sáng 16/6.

Chương trình do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) phối hợp với Phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) thực hiện, có sự đồng hành của FPT Telecom Campuchia (Opennet).

Xuân Phương