FPT tiên phong chuyển đổi số

Sống trên đời ai cũng có mong ước của mình. Song không phải ai cũng có sứ mệnh. Bởi sứ mệnh là khát vọng cao cả mà ta sẵn sàng dâng hiến cuộc đời mình. Thật hạnh phúc khi người FPT chúng ta có một sứ mệnh vẻ vang: TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐ.


Thứ hai, 30/7/2018 | 11:59 GMT+7

Ra đi từ uất hận nghèo hèn và lạc hậu, vượt qua một chặng đường 30 năm đầy thăng trầm, hôm nay chúng ta có thể tự hào nói về một FPT - công ty CNTT số 1 tại Việt Nam và khu vực, Top 100 toàn cầu về Dịch vụ uỷ thác phần mềm.

Thành công của FPT đến từ những giá trị cốt lõi, được hình thành và khẳng định trong suốt chặng đường phát triển. Chúng ta đã chiến đấu bên nhau như những đồng đội trên chiến trường. Chúng ta đã tôn trọng và tạo điều kiện cho mỗi thành viên phát triển. Chăm chỉ và sáng tạo, người FPT luôn sống hết mình, cả trong công việc lẫn những lúc vui chơi. Lãnh đạo FPT luôn gương mẫu và sáng suốt, chính trực và chí công vô tư.

Và trên hết, thành công của chúng ta đến từ lòng dũng cảm, dám nhận lấy sứ mệnh của người đi đầu. FPT tự hào là đội quân tiên phong trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đi đầu là chưa có đường để đi. Chỉ có ý chí kiên cường và khát vọng cháy bỏng dẫn dắt; chỉ có niềm tin vào bàn tay và khối óc của mình làm bạn đồng hành; chỉ có mong ước xây dựng một tổ chức kiểu mới, bằng lao động sáng tạo trong khoa học công nghệ, sánh vai với các tập đoàn lừng danh thế giới, làm kim chỉ nam.

30 năm tiên phong đã mang lại những thành quả đáng tự hào. Ở Việt Nam, FPT đã trở thành một tổ chức kiểu mới, nơi hội tụ và nở rộ của trí tuệ, tài năng, tinh thần đổi mới. Và như cam kết, bước đầu đã đem lại cho các thành viên của mình một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

Thế giới đang thay đổi

Cuộc cách mạng số đang phát triển vũ bão với quy mô chưa từng có. Thế giới thực sinh ra thế giới ảo và ngược lại, thế giới ảo trở thành thế giới thực. Một thế giới kết nối tương lai rộng khắp được dự báo. Tối ưu hóa trên quy mô rộng lớn. Con người chế ra robot tự học chơi cờ và nhanh chóng đánh bại bất cứ kỳ thủ nào. Một ngày không xa, robot sẽ tự chế ra robot. Trong hầu hết công việc, robot sẽ thay thế con người về cả cơ lực và trí lực. Cuộc sống sẽ hoàn toàn thay đổi.

Một thế giới mới đang hình thành. Một trật tự mới được thiết lập. Nó đặt ra những thách thức cho các định chế cũ, đồng thời mở ra cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp tiên phong và các dân tộc khởi nghiệp.

FPT tiên phong kiến tạo thế giới mới

Chúng ta quyết tiên phong kiến tạo thế giới mới đó. Khát vọng của chúng ta là vươn lên Tập đoàn hàng đầu thế giới về IoT. Chúng ta nguyện đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ mong mỏi. Đây là thách thức to lớn chưa từng có trong lịch sử.

Chúng ta có làm được không?

Cho dù thách thức có cao bao nhiêu, chúng ta cũng sẽ chinh phục khi:

Mỗi người FPT, không phân biệt vị trí hay tuổi tác, làm kinh doanh hay công nghệ, quản trị hay phục vụ, đều cam kết với sứ mệnh FPT bằng hành động cụ thể để trả lời câu hỏi: Hôm nay tôi làm gì để tiên phong chuyển đổi số?

Mỗi người FPT đều hết lòng hướng tới khách hàng, vì khách hàng; làm nhanh, làm nhiều, làm tốt; sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm đem đến cho khách hàng giá trị cao nhất.

Mỗi người FPT đều học và hành không mệt mỏi vươn tới đỉnh cao công nghệ, đỉnh cao chuyên môn và đỉnh cao quản trị.

Chúng ta có niềm tin to lớn là sẽ vượt qua thách thức này.

Hỡi các bạn FPT Software, hãy tiên phong chuyển đổi số cùng với các đối tác công nghệ và khách hàng hàng đầu thế giới.

Hỡi các bạn FPT Telecom, hãy tiên phong chuyển đổi số đem đến cho khách hàng giá trị Internet tuyệt vời nhất.

Hỡi các bạn FPT IS, hãy tiên phong chuyển đổi số để kiến tạo sức mạnh số cho khách hàng của mình.

Hỡi các bạn FPT Retail, hãy tiên phong chuyển đổi số để mua sắm thành hạnh phúc.

Hỡi các bạn Synnex FPT, hãy tiên phong chuyển đổi số tạo ra giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng.

Hỡi các bạn FPT Education, hãy tiên phong chuyển đổi số để đào tạo nguồn nhân lực số toàn cầu hùng hậu.

Hỡi các bạn FPT Online, hãy tiên phong chuyển đổi số để trở thành nguồn tin tức đáng tin cậy nhất cho mọi người.

Tương lai tươi sáng

Sứ mệnh cao cả đang đưa chúng ta đến một tương lai tươi sáng. Chúng ta phấn đấu đến năm 2035 đạt doanh số 25 tỷ USD với 350.000 người, trở thành Tập đoàn hàng đầu thế giới về IoT. Tự hào khi đứng trong hàng quân đó, hạnh phúc khi sống với sứ mạng đó. Không chỉ được làm theo đam mê công nghệ của mình, không chỉ gia đình mình sống sung túc, con cái mình được học những trường tốt nhất, không chỉ được xã hội tôn trọng mà còn có một niềm hạnh phúc vô tận sâu thẳm trong tâm can, khi chúng ta có thể làm rạng danh Tổ quốc.

Vì những điều đó, người FPT sẵn sàng hiến dâng tất cả.

Tất cả chúng ta, vì sứ mệnh Tiên phong chuyển đổi số, hãy tiến lên!

Trương Gia Bình

Chủ tịch HĐQT FPT