20 năm Internet FPT - Chuyện nhà Cáo

Sự kiện Open Talk đầu tiên trong chuỗi hoạt đông kỷ niệm 30 năm FPT có khách mời đặc biệt là Tiến sĩ Mai Liêm Trực, Chủ tịch Trương Gia Bình và Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cũng nhiều chứng nhân quan trọng trong hành trình 20 năm Internet FPT đồng hành Việt Nam.


Thứ hai, 30/7/2018 | 10:20 GMT+7

Open Talk mang tên 20 năm Internet FPT - Chuyện nhà Cáo, diễn ra từ 15h ngày 7/12 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, 17 Duy Tân, Hà Nội, nhân kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam (1997-2017) và hướng tới 30 năm thành lập Tập đoàn FPT (1988-2018).

fpt-20-nam-internet-5604-1512376677.jpg

Ba khách mời đặc biệt và nhiều chứng nhân quan trọng sẽ chia sẻ tại sự kiện Open Talk - 20 năm Internet FPT - Chuyện nhà Cáo.

Trải qua 20 năm, đâu là những dấu ấn lớn nhất của Internet FPT? Những câu chuyện lần đầu được kể ra sao? Hay hiện tại và tương lai, những cơ hội, thách thức của Internet FPT nói riêng và FPT Telecom nói chung trong thời đại 4.0 công cuộc hội nhập như thế nào?... Tất cả sẽ được các khách mời giải đáp tại Open Talk - 20 năm Internet FPT – Chuyện nhà Cáo.

Cách đây 20 năm đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành thông tin truyền thông Việt Nam khi đây là thời điểm nước ta mở cửa đón Internet. Kể từ thời điểm đó, Internet đã làm thay đổi sâu sắc đời sống sinh hoạt và thói quen của người dân. Đến nay, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có hạ tầng Internet, viễn thông hiện đại phủ khắp lãnh thổ.

Theo số liệu mới nhất, Việt Nam đã có hơn 50 triệu người sử dụng Internet chiếm hơn 50% dân số, cao hơn mức trung bình của thế giới là 46,64%. Hiện Việt Nam nằm trong top những quốc gia và vũng lãnh thổ có số lượng người dùng Internet cao nhất tại châu Á.

Ngày 14/11/1997, Tổng cục trưởng Cục Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực đã ký giấy ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) cho FPT. Tiến sĩ Mai Liêm Trực từng chia sẻ: “Tôi tin vào ý chí và tinh thần của người FPT. Đó là lý do cá nhân tôi đặt trọn niềm tin khi tham gia vào quá trình cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông cho FPT, để FPT có thể tham gia ngay từ đầu, phá bỏ thế độc quyền, mở cánh cửa khi đưa Internet vào Việt Nam”.

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ, táo bạo và quyết liệt của FPT ngay từ khi tham gia thị trường đã góp phần xóa bỏ thế độc quyền về Internet và viễn thông trong nước, trở thành một trong những nhà cung cấp mang lại nhiều lợi ích và dịch vụ giá trị gia tăng nhất cho người dùng.

Với chặng đường hình thành và phát triển trong 20 năm qua, Internet nói chung và Internet FPT nói riêng đã góp phần làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào những thành tích đạt được của nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục... Internet như một làn gió mới, đầy tích cực cũng như đóng vai trò không nhỏ cho tiến trình hội nhập kinh tế thế giới của Việt Nam.

Trước đó, ngày 22/11, tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam ở Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn những nhân vật được đánh giá có nhiều đóng góp cho sự phát triển Internet Việt Nam của Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News. Kết quả, FPT có hai người lọt Top là Chủ tịch Trương Gia Bình và Tổng biên tập VnExpress Thang Đức Thắng.

Hai công ty thành viên FPT Telecom và FPT Online được vinh danh là những công ty có nhiều đóng góp cho sự phát triển Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua.

Sau hai thập kỷ, Viễn thông FPT đã có 14.000 người, bao gồm hai đối tác kỹ thuật là TIN và PNC, sở hữu tuyến trục Bắc - Nam dài hơn 9.200 km, hiện diện ở 59 tỉnh thành và không ngừng mở rộng vùng phủ ra ngoài biên giới Việt Nam.

Độc giả muốn tham gia chương trình đăng ký tại đây.

Chi Vy