Giảng viên ĐH FPT lập 5 kỷ lục nhà F Cần Thơ

Anh Nguyễn Phúc Thịnh, giảng viên Vovinam, về Nhất 3 hạng mục của Ban tổ chức và thiết lập 2 kỷ lục mới đăng ký thêm.


Thứ hai, 30/7/2018 | 10:23 GMT+7

Ngày 22/6, cùng thời điểm nhà F 4 khu vực tranh tài, người Cần Thơ cũng bước vào cuộc thi thiết lập kỷ lục trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm thành lập FPT. Các đơn vị tranh kỷ lục trong lần này gồm FPT Software, khối Giáo dục, FPT IS, FPT Telecom và Synnex FPT. Có  11 cá nhân tham gia. Ảnh Ban tổ chức sẵn sàng trước giờ thi.

Sự kiện lần này, có 5 môn thi đồng thời, bao gồm: Xoạc, Plank, Bật xa, Hít đất và Nhảy dây.

Với môn Xoạc chân dài nhất", người tham gia chỉ cần tiến chân trái phía trước, chân phải phía sau (Hoặc ngược lại) sao cho toàn bộ bàn chân trước và mũi chân sau chạm sàn. BTC sẽ tính khoảng cách từ hai mũi chân, người FPT nào có độ dài lớn nhất lập tức được ghi nhận Kỷ lục gia của Tập đoàn. Mỗi người thi sẽ có một trọng tài quan sát và ghi nhận kết quả. Không giới hạn số lượng người tham gia, môn thi đấu dành cho toàn thể CBNV FPT tự tin với khả năng “Xoạc chân dài” của bản thân. Sau khi môn thi đấu kết thúc sẽ có ít nhất hai Kỷ lục được ghi nhận: Nam FPT xoạc chân dài nhất, Nữ FPT xoạc chân dài nhất. Có 2 cá nhân tham gồm  Lý Thái Bảo (FPT Software) và Nguyễn Phúc Thịnh (ĐH FPT). Thành tích cao nhất thuộc về Lý Thái Bảo với 204 cm vượt qua Nguyễn Phúc Thịnh với thành tích 188 cm. 

Môn Nhảy dây diễn ra ngay sau khi Xoạc hoàn thành với nội dung ghi nhận cho nam và nữ riêng. ĐH FPT à đơn vị đông người thi môn nhảy dây nhất với 4 thành viên (2 nam, 2 nữ). Kỷ lục nam ở Cần Thơ thuộc về anh Nguyễn Phúc Thịnh, ĐH FPT, với thành tích 177 lần nhảy/1 phút.

Ở giải nữ, kỷ lục thuộc về chị Trần Lê Huệ Quyên, ĐH FPT, với thành tích 120 lần nhảy/1 phút.

Ở nội dung Bật xa có sự tham gia đông nhất với 7 vận động viên tranh tài. Anh Lâm Trường Hải, FPT IS, mở màn với thành tích 246 cm, một con khởi đầu khá tốt. Những người kế tiếp đều cố gắng vượt qua con số này nhưng đều không thành công. 

Ở lượt nhảy thứ 5, anh Nguyễn Phúc Thịnh từ ĐH FPT đã làm nên đều bất ngờ với thành tích 262 cm, vượt mức bật tốt trước đó. Đây cũng là kỷ lục bật xa nhất của người nhà F Cần Thơ.

Ở nội dung Hít đất, cuộc thi diễn ra rất gây cấn và cũng bào mòn sức khỏe của các kỷ lục gia. Ở phần này, kỷ lục lại thuộc về anh Nguyễn Phúc Thịnh với 70 lần trong thời gian 1 phút.

Plank là môn thi chính thức thứ 5. Plank là bài tập rất đơn giản - chỉ gồm một động tác duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn. Bạn giữ được tư thế này càng lâu càng tốt. 

Bắt đầu màn thi, anh Vũ Thái Phát, FPT Software, đã tạo cú bất ngờ với thành tích 6 phút 5 giây

Sau màn nỗ lực lập kỷ lục, anh Phát đã cần sự hỗ trợ của Ban tổ chức để bình phục.

Tuy nhiên, ở lượt thi sau, anh Phạm Quốc Toản, FPT IS, đã xuất sắc lập kỷ lục môn Plank FPT Cần Thơ với thành tích 6 phút 10 giây.                                                                                                               

Võ Hoàng Luân