CEO Bùi Quang Ngọc: 'FPT tươi sáng trong 300 năm nữa'

Chia sẻ với người FPT tại Nhật Bản, anh Bùi Quang Ngọc khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục hành trình tiên phong và tương lai xán lạn trong 30 hay 300 năm nữa.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:26 GMT+7

Chiều tối ngày 11/4, tại văn phòng FPT Japan, TGĐ Bùi Quang Ngọc đã có buổi chia sẻ và giao lưu với CBNV đơn vị toàn cầu hoá lớn nhất nhà F về tinh thần Tiên phong của tập đoàn trong chặng kế tiếp chuỗi chương trình phát động Đại lễ FPT 30 năm.  18h30, nhiều CBNV FPT Japan đang bận làm việc ở các văn phòng của khách hàng tại khu vực Tokyo cũng tranh thủ về dự buổi phát động. Mở đầu buổi lễ, toàn thể CBNV FPT Nhật Bản xem một video giới thiệu chặng đường 30 năm của FPT.

Mở đầu, CEO nhà F "khoe" thành quả của FPT thông qua cơ sở vật chất - những trụ sở/campus của tập đoàn tại Việt Nam. Tính đến năm 2017, FPT đã có 17 khu tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo. Trong đó 11 khu đã đưa vào sử dụng, 6 khu đang xây dựng.

Buổi phát động trở nên sôi nổi khi anh Ngọc đưa ra câu đố: "Trong 13 thành viên sáng lập FPT, sau 30 năm, giờ còn mấy người vẫn đang làm ở FPT?". PGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương rất may đã trả lời đúng: 5 người, và được CEO FPT thưởng nóng 1 Man (tương đương 2 triệu đồng) trong tràng vỗ tay thán phục của đồng nghiệp.

TGĐ Bùi Quang Ngọc giới thiệu với CBNV FPT Japan về chương trình Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn như các cuộc thi đua, xác định các kỷ lục, tặng quà cho toàn thể hơn 30.000 nhân viên, tri ân đối tác khách hàng lâu năm, triển lãm công nghệ, hội thao và hội diễn văn nghệ 13/9… Anh Ngọc kỳ vọng, qua các câu chuyện mang tính lịch sử của tập đoàn, CBNV xứ mặt trời mọc sẽ biết nhiều hơn về lịch sử FPT cũng như hiểu rõ sứ mệnh tiên phong của người FPT.

Người điều hành nhà F chúc mừng FPT Japan khi đã lập thành tích kinh doanh tốt nhất FPT trong quý I/2018. Anh Ngọc cũng chia sẻ tình hình kinh doanh quý 1 của FPT rất "sáng" khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng cao.

Đặc biệt, CEO FPT đánh giá cao vai trò, vị trí của FPT Japan đối với tập đoàn ở hiện tại và tương lai. "Năm nay là sinh nhật lần thứ 13 của FPT Japan. Số 13 được gọi là con số thiêng của FPT. Trong các lễ kỷ niệm thành lập, chỉ có năm thứ 13 là năm lẻ duy nhất. Năm nay cũng là năm FPT Japan sắp chào nhân viên thứ 1.000", anh Ngọc chia sẻ.

"Cá nhân tôi sẽ trao tặng phần thưởng riêng cho nhân viên thứ 1.000 của FPT Japan", anh Ngọc khẳng định.

FPT Japan sắp mở văn phòng tại Yokohama, văn phòng thứ 7 của nhà F tại Nhật Bản. Năm 2017, FPT Japan  đạt doanh số 158 triệu USD và dự kiến năm nay sẽ chạm con số 200 triệu USD. "FPT Japan là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất tập đoàn. Đó đều là những con số đáng tự hào", anh Ngọc nhấn mạnh.

“Nhưng các bạn không được quên con số 7.500 đồng nghiệp ở Việt Nam cũng đang phục vụ thị trường Nhật Bản, chung sức với các bạn", CEO FPT nhắc. "Các bạn không bao giờ được phép quên nhắc đến offshore”. Theo anh Ngọc, nhân sự FPT Japan  có lợi thế đang là những người đi hàng đầu tiếp xúc với những khách hàng hiện đại nhất, những công nghệ mới nhất tập đoàn, vì vậy đơn vị phải tận dụng tốt lợi thế này để tiếp tục phát triển, phải từ các nhà cung cấp dịch vụ ở lớp Tier3 vươn lên mức cao hơn nữa. "FPT đang có tương lai mở rộng: thị trường rất lớn cả trong và ngoài nước; sản phẩm và dịch vụ phong phú; con người trẻ, năng động, nhiệt huyết, máu lửa, sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng; nền tảng vững chắc về kinh doanh, công nghệ và hệ thống quản trị", anh Ngọc nói và nhận định tương lai FPT phía trước tuy khó khăn nhưng chắc chắn xán lạn trong 30 hay 300 năm nữa.

Cuối phần chia sẻ, CEO FPT và CEO FPT Japan đăng đàn trả lời mọi câu hỏi của người nhà F xứ mặt trời mọc. Những câu hỏi về định hướng chiến lược, chế độ đãi ngộ đều được nêu lên.

“Bọn em phải hỏi cả CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà nữa nhé, đừng chỉ mỗi anh. Cứ hỏi Hoà, có anh ở đây, sợ gì”, CEO FPT nhắc vui khi bị chất vấn liên tục.

Kết thúc phần Open Talk, CEO FPT và toàn thể CBNV FPT Japan cùng nhau dùng bữa ăn nhẹ với các món ăn Việt Nam ngay tại văn phòng chính của FPT Japan tại Daimon, Tokyo, Nhật Bản.  Trong bữa ăn, anh Ngọc luôn nhắc đi nhắc lại: "Các bạn vẫn luôn được đánh giá là những người giữ được nhiều nét/chất truyền thống của FPT nhất. Bên cạnh đó, các bạn không chỉ mang trí tuệ Việt Nam ra nước ngoài, mà còn là người mang những công nghệ mới nhất của thế giới ngược về Việt Nam”.

“Chuỗi Open Talk là chương trình mới được tôi đề xuất với mong muốn chia sẻ và đem đến nguồn sinh khí mới cho người nhà F mọi miền và các đơn vị toàn cầu hóa lớn”, anh Ngọc chia sẻ. Nằm trong chương trình phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã có các buổi Open Talk tại Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM.

Hoàng Sơn