Những kỷ lục gia FPT 30 năm đầu tiên

10 Kỷ lục FPT 30 năm đầu tiên đã gọi tên các thí sinh nhà FPT Education, FPT Telecom, FPT Software, Synnex FPT và FPT Retail.


Thứ hai, 30/7/2018 | 10:34 GMT+7

Anh Nguyễn Khắc Thành: ‘Chờ người có bộ đồng phục lâu hơn 25 năm’

Ngày 22/6, hàng trăm thí sinh tham gia cuộc thi đã có buổi thi đấu offline đầy sôi động được ghi nhận tại 4 địa điểm FPT trên toàn quốc, bao gồm: TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội. Trong đó, Hà Nội là nơi diễn ra sự kiện cuối cùng, từ 17h-18h30.

VAN-0798-JPG-7780-1529740647.jpg

Hai kỷ lục trong một bức ảnh: anh Võ Văn Mạnh Hà và chị Hà Kiều Diễm trong phần thi Xoạc tại sảnh tòa nhà FPT Tân Thuận. Ảnh: Hoài Vũ.

Trải qua 5 bộ môn thi (Xoạc chân, Hít đất, Plank, Nhảy dây và Bật xa) đầy hấp dẫn, BTC đã tìm ra những Kỷ lục gia đầu tiên.

Cụ thể, ở nhóm nam, “Nam nhân xoạc chân dài nhất” là anh Võ Văn Mạnh Hà (FPT Retail HCM) với 2m27; “Nam nhân nhảy dây nhiều nhất” là anh Hồ Quang Hòa (FPT Education HN) với 196 cái/1 phút; “Nam nhân hít đất được nhiều nhất” là anh Nguyễn Minh Nhật (FPT Software ĐN) với 99 cái; anh Đỗ Thành Chung (FPT Telecom Hà Nội) xuất sắc giành được 2 kỷ lục “Nam nhân plank lâu nhất” với 11 phút 2 giây và “Nam nhân bật xa nhất” với 3m06.

Trong khi đó với nhóm nữ, danh hiệu “Nữ nhân xoạc dài nhất FPT” là chị Lê Thị Ngọc Quỳnh(FPT Software ĐN) với 1m90; "Nữ nhân FPT plank lâu nhất" là chị Hà Kiều Diễm (FPT Synnex HCM) với thành tích 6 phút 48 giâ; “Nữ nhân nhảy dây nhiều nhất” thuộc về chị Trần Lê Huệ Quyên (FPT University Cần Thơ) với 120 vòng.

Đặc biệt, danh hiệu “Nữ nhân bật xa nhất” được BTC ghi nhận cho 2 người gồm: chị Hoàng Lê Mỹ Hạnh (FPT Software ĐN) và chị Trần Thị Cẩm Tiên (FPT University Cần Thơ) cùng với thành tích 1m86. Do ở hai địa điểm và thời gian diễn ra khác nhau, BTC quyết định sẽ tiếp tục phân thắng bại giữa hai người chơi tại buổi thi đấu Offline sắp tới (dự kiến 13/7).

ky-luc-4609-1529673783.jpg

Thí sinh bật xa tại cuộc thi Kỷ lục FPT 30 năm ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thắng.

Đặc biệt, cuộc thi lần này ghi nhận anh Lê Đình Lộc (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) xác lập Kỷ lục “Cao niên bật xa nhất của FPT” với 2m235 và anh Nguyễn Khắc Thành (FPT Education) để lại ấn tượng với thành tích “Cao niên nhảy dây được nhiều nhất” với 175 cái. “Nhìn các bạn trẻ nhiệt huyết quá nên tôi cũng muốn được tham gia đặng tìm lại thời tuổi trẻ. Hồi đó, trong 1 phút, tôi còn nhảy được 240 cái. Tuổi trẻ là phải rèn luyện thể lực như vậy mới xứng đáng với thanh xuân”, anh Thành bộc bạch.

Các kỷ lục được ghi nhận trong ngày 22/6 sẽ được thách đấu trong thời gian 2 tuần. Người nhà F có thể đăng ký xô đổ các kỷ lục trên để ghi tên mình vào danh sách kỷ lục gia. Trường hợp không ai đạt kết quả cao hơn, các cá nhân này sẽ được ghi tên vào Bảng danh sách Kỷ lục FPT và nhận giấy chứng nhận.

khac-thanh-3911-1529740647.jpg

Anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng trường Đại học FPT, thi nhảy dây tại cuộc thi. Ảnh: Ngọc Thắng.

Đây là đợt thi đấu Kỷ lục đầu tiên và duy nhất trong tháng 6, BTC dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức thi đấu Kỷ lục Offline vào ngày 13/7, 13/8 với những bộ môn hấp dẫn và độc đáo hơn nữa.

Chương trình Thi đua Kỷ lục được phát động từ ngày 12/6/2018 nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm, nhằm ghi nhận những kỷ lục liên quan đến FPT hoặc cộng đồng người FPT trong công việc và đời sống, góp phần tăng cường giao lưu, tạo niềm vui và sự phấn khởi cho mỗi thành viên nhà F.

Kỷ lục FPT do cá nhân hoặc tập thể người nhà F xác lập, có nội dung về đặc điểm của người FPT, kết quả các hoạt động, sản phẩm của FPT, đặc tính các công cụ và đồ vật thuộc FPT, và các lĩnh vực khác được quy định. Kỷ lục phải có phạm vi toàn FPT.

Tiêu chí đánh giá Kỷ lục bao gồm: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…) và so sánh được; Đơn biến (ví dụ: hoặc to nhất hoặc nặng nhất, không chấp nhận ‘to và nặng nhất’); Chứng minh được (có bằng chứng đáng tin cậy); Có thể phá được (không quá đặc thù). BTC cũng lưu ý là không tiến hành xem xét các kỷ lục mà việc tiến hành có thể gây ra tranh cãi về đạo đức, vi phạm quy định của Công ty và Luật pháp Việt Nam, hoặc có nguy cơ gây tổn hại tới cộng đồng và môi trường.

Năm 2013, chương trình tương tự cũng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm FPT 25 năm thành lập, với nhiều cá nhân/tập thể được tôn vinh tại đêm Gala FPT 25 vào ngày 13/9/2013.

Thông tin chi tiết về 111 Kỷ lục FPT 25 năm chờ đợi người FPT chinh phục.

Mỗi cá nhân mong muốn tham gia bằng cách điền phiếu đăng ký tại đây và gửi về kyluc@fpt.com.vn. Mỗi CBNV đạt thành tích cao sẽ được công nhận là Kỷ lục gia FPT, được cấp Bằng chứng nhận Kỷ lục và được phép sử dụng danh hiệu này trong thời gian nắm giữ Kỷ lục.

Chi tiết chương trình Offline Kỷ lục tại FPT HCM, FPT Đà NẵngFPT Cần Thơ.

Hà Trần