Chị Trương Thanh Thanh phá kỷ lục 'Đồng phục FPT được sử dụng dài nhất'

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT - chị Trương Thanh Thanh vừa có câu ‘đáp trả lời thách đố’ của Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành về bộ vest đồng phục kỷ lục.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:24 GMT+7

Anh Nguyễn Khắc Thành: ‘Chờ người có bộ đồng phục lâu hơn 25 năm’

Chị Thanh nhớ lại, FPT HCM thành lập vào ngày 13/3/1990 chỉ với 5 CBNV ban đầu cùng rất nhiều khó khăn trong hành trình "ném đá dò đường". Đến năm 1991, quân số đơn vị tăng gấp đôi, khoảng 10 người, với 4 nữ. Thời ấy, văn phòng FPT ở 72 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận.

VAN-0951-JPG-9595-1530066472.jpg

Giám đốc CSR FPT với bộ vest có tuổi đời 27 năm. Ảnh chụp ngày 26/6. "Tôi sẽ đăng ký một kỷ lục mới sau khi phá kỷ lục của anh Khắc Thành", chị Thanh bật mí.

Dù vẫn gian khó nhưng chị Thanh nảy ra ý tưởng may đồng phục chi nhánh. Nói là làm, nữ Kế toán trưởng nhà F tự thiết kế mẫu vest tay lửng, màu đỏ đậm và trang điểm bằng một chiếc nút cách điệu làm điểm nhấn. “Thời ấy chúng tôi phải làm nhiều việc, kể cả bê vác nặng nên tay lửng là lựa chọn hợp lý”, chị Thanh tiết lộ. FPT HCM chọn may đồng phục ở thương hiệu Cao Minh, một nhà may lâu đời của Sài Gòn.

4 nữ nhân viên nhà F đầu tiên được công ty trang bị đồng phục gồm chị Trương Thanh Thanh, chị Vũ Thúy Lan, chị Nguyễn Thị Phương và chị Nguyễn Minh Hiền. “Thời điểm may vest, chị Minh Hiền đã rời công ty nhưng vẫn như một thành viên của FPT”, chị Vũ Thúy Lan, nguyên Chánh văn phòng FPT Trading, nhớ lại.

Háo hức nhận đồng phục, các nữ nhân viên bận vest tất cả các ngày làm việc, trừ cuối tuần mặc tự do. “Hồi đó không quy định ngày mặc đồng phục nhưng chúng tôi tự nguyện trong tâm thế vui vẻ”, chị Lan hào hứng.

Những ngày đầu xây dựng FPT HCM, tuy mặc đồng phục vest tươm tất nhưng các nữ nhân viên vẫn phải giao hàng là những thùng UPS, máy đánh chữ Olivetti to nặng và cồng kềnh bởi công ty ít người, chưa có nhân sự chuyên trách nên ai cũng phải kiêm nhiệm nhiều việc.

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kể, chị rất thích bộ vest màu đỏ đậm và mặc nó trong suốt những năm đầu của FPT HCM. "Bất kể dự sự kiện nào, tôi đều mặc bộ vest đó", chị Thanh xúc động kể và cho hay, sau này, khi tủ đồ có thêm nhưng bộ vest mới, nhưng trong những dịp trịnh trọng, chị lại chọn khoác lên mình bộ vest đỏ đậm lịch lãm đầu tiên trong đời.

Sau 27 năm, bộ vest vẫn còn đẹp như mới với độ xuôi vai vừa in và kỹ thuật cắt, đường may chuẩn. “Hồi kỷ lục dịp FPT 25 năm tôi không để ý bởi anh Khắc Thành đăng ký online. Năm nay, anh ấy lên sóng "thách thức" người có bộ đồng phục lâu hơn 25 năm nên tôi chợt nhớ mình có vest đồng phục từ trước khi FPT Hà Nội may nên quyết định phá kỷ lục”, chị Thanh chia sẻ. “Tôi tự tin bởi FPT HCM là nơi khởi xướng nhiều hoạt động của nhà F, trong đó có đồng phục nhân viên”.

q-1483069553594-3465-152963956-5469-4819

Bộ đồng phục FPT được Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành mặc suốt 25 năm. Kỷ lục này vừa được chị Trương Thanh Thanh phá vỡ.

Trước đó, Hiệu trưởng trường ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành đã đăng ký thiết lập Kỷ lục “Đồng phục FPT được sử dụng dài nhất” với 25 năm sử dụng. Với đăng ký mới của chị Trương Thanh Thanh, kỷ lục mới sẽ sớm được thiết lập.

Hiện, Ban tổ chức cuộc thi “Kỷ lục FPT 30 năm” vẫn đang tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi với hàng loạt kỷ lục độc đáo, khác lạ “chỉ người FPT mới có”. Chương trình triển khai từ ngày 12/6 (dự kiến kết thúc vào 31/12) để chào mừng Đại lễ FPT 30 năm và ghi nhận những kỷ lục liên quan đến FPT hoặc cộng đồng người FPT trong công việc và đời sống, góp phần tăng cường giao lưu, tạo niềm vui và sự phấn khởi cho mỗi thành viên nhà F. Tại sự kiện này, anh Nguyễn Khắc Thành cũng xác lập kỷ lục “Cao niên nhảy dây được nhiều nhất” với 175 cái.

Tiêu chí đánh giá Kỷ lục bao gồm: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…) và so sánh được; Đơn biến (ví dụ: hoặc to nhất hoặc nặng nhất, không chấp nhận ‘to và nặng nhất’); Chứng minh được (có bằng chứng đáng tin cậy); Có thể phá được (không quá đặc thù). BTC cũng lưu ý là không tiến hành xem xét các kỷ lục mà việc tiến hành có thể gây ra tranh cãi về đạo đức, vi phạm quy định của Công ty và Luật pháp Việt Nam, hoặc có nguy cơ gây tổn hại tới cộng đồng và môi trường.

Người FPT hoàn toàn có thể đăng ký phá vỡ Kỷ lục chính mình hoặc chinh phục danh hiệu của toàn người nhà F đã được ghi nhận tại FPT 25 năm.

Danh sách kỷ lục được thiết lập dịp FPT 25 năm tại đây. Phiếu đăng ký tại đây.

Thắc mắc và góp ý gửi về kyluc@fpt.com.vn. Ban Tổ chức cam kết phản hồi trong vòng 3 ngày làm việc.

>> Người FPT chờ đợi phá loạt kỷ lục độc, lạ của 25 năm

Nguyên Văn