Đổi mới, sáng tạo cần nhiều hơn niềm tin

Nhiều công ty áp dụng công cụ “cây gậy và củ cà rốt” để quản lý, khuyến khích việc đổi mới và sáng tạo của các cán bộ, nhân viên trong công ty thông qua các hình thức thưởng, phạt, qui trách nhiệm. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả thu được, nhiều khi không cao. Các phong trào đề xuất sáng kiến hoặc ít được hưởng ứng, hoặc được thổi bùng lên như lửa, rồi lửa lại tàn.

Mạng xã hội: một cuộc cách mạng mới về trao đổi thông tin trong doanh nghiệp?

Mạng xã hội (social network) đã tạo ra một cuộc cách mạng trong liên kết mỗi cá nhân trong thế giới số. Xem lại Bộ phim The Social Network, năm 2004, Mark Zuckerberg đã châm ngòi cho cuộc cách mạng này khi phát minh ra trang mạng “Facebook” mô phỏng được sự “liên kết” của con người trong thế giới số tương đồng với sự kiên kết xã hội của con người trong thế giới thực.  

'Hãy để sáng tạo bắt nguồn từ nỗi sợ'

Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ thành công thấp của các hồ sơ khởi nghiệp chính là chưa có sự sáng tạo, còn mơ hồ về các khái niệm.

Thương hiệu FPT trị giá bao nhiêu?

Giá trị doanh nghiệp của FPT không phải chỉ bao gồm 1,027 tỷ USD trên bảng tổng kết tài sản 2014 mà còn bao gồm 239 triệu USD giá trị thương hiệu, đây là một tài sản vô hình tạo nên thành công và lợi thế cạnh tranh của FPT.

1 2