Nhà Viễn thông trừ 50% tiền thưởng nếu không viết Sử ký

Theo quyết định ký ngày 21/6 của TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh, mức phạt cao nhất dành cho CBNV đơn vị không viết Sử ký là trừ 50% tiền thưởng lương tháng 13.


Thứ hai, 30/7/2018 | 13:49 GMT+7

Lần đầu tiên nhà F thiết lập Kỷ lục 'Xoạc dài nhất' / Người FPT không viết 'Sử ký 30 năm' sẽ bị trừ thưởng cao nhất 1 tháng lương / Nhân viên FPT không viết Sử ký sẽ bị trừ thưởng

CEO FPT Telecom yêu cầu toàn thể CBNV ký hợp đồng chính thức với công ty có trách nhiệm tham gia viết bài theo quy định của BTC cuộc thi trước ngày 15/7. Bên cạnh đó, các CBNV ký hợp đồng thử việc, hợp đồng cộng tác viên, hợp đồng thời vụ… được khuyến khích tham gia cuộc thi này.

Trường hợp CBNV không nộp bài dự thi đúng quy định và thời gian sẽ bị trừ thưởng lương tháng 13 (chi trả dịp sinh nhật FPT 13/9).

2aefb428-80cc-11e7-b091-56c566-3251-7482

Mức phạt cao nhất sẽ là trừ 50% tiền thưởng đối với các CBNV FPT Telecom không hoặc chậm nộp sử ký.

Cụ thể, cán bộ cấp 2-3 không hoàn thành đúng thời hạn trừ 10%, cán bộ cấp 4 trừ 20%, cán bộ cấp 5 trừ 30% và mức phạt cao nhất là 50% đối với cán bộ cấp 6-7.

Song song đó, quyết định cũng sẽ khen thưởng 100.000 đồng/bài viết dành cho các CBNV có bài viết được lựa chọn đưa lên trang WikiFPT.

Trước đó, FPT IS đã ban hành chế tài cho CBNV không viết sử ký với mức phạt cao nhất 20 triệu đồng. FPT Retail thực hiện trừ 10% thưởng tháng 7; Synnex FPT phạt cao nhất 3 triệu đồng cho cán bộ cấp 6 và FPT Education đưa ra chế tài phạt 200.000 đồng với các CBNV không tham gia viết Sử ký.

Ngày 30/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi thư phát động toàn dân CBNV viết Sử ký FPT 30 năm: Mở lối tiên phong. CBNV thực hiện gửi bài sử ký FPT thông qua hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập và nộp bài trên trang Wiki FPT: http://wikifpt.com.vn.

Về nội dung, bài dự thi cần phải liên quan đến FPT, với cách thể hiện dễ hiểu, hấp dẫn cùng cốt truyện hoặc thông điệp truyền tải rõ ràng. Có 4 nhóm thể loại mà người dự thi có thể lựa chọn: Sử (liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị); Ký (các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc); Nhân (viết về Người FPT); Văn (các sáng tác về công ty). Các bài thi sao chép từ nguồn khác, hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục hay yếu tố chính trị sẽ không được BTC chấp nhận.

Về hình thức dự thi, bên cạnh việc viết bài truyền thống, BTC cũng chấp nhận những bài dự thi theo các thể loại thơ, nhạc, ảnh. Với sử ký là văn xuôi, bài dự thi không được dưới 300 chữ. Tương tự, một bài sử ký bằng ảnh phải có trên 5 tấm ảnh, kèm nội dung mô tả câu chuyện. Các clip thơ, nhạc hay câu chuyện kể gửi về BTC không được quá 3 phút.

Trọng Nghĩa - Tùng Lâm