Cup 13/9 miền Trung: Vi phạm điều lệ giải, FPT Edu 1 bị xử thua 0-3

Gặp FPT Software trong khuôn khổ lượt cuối vòng đấu loại nhưng đội FPT Edu 1 chỉ có 4 cầu thủ trên sân và không đủ số lượng tối thiểu để bắt đầu thi đấu, nên Ban tổ chức quyết định xử thua 0-3.


Thứ năm, 23/8/2018 | 17:35 GMT+7

Tối ngày 22/8, Cup 13/9 miền Trung bước vào lượt đấu loại cuối cùng trong khuôn khổ bảng A trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT Software chạm trán FPT Edu 1, trong khi đó Liên quân đối đầu FPT Telecom. Kết quả của hai trận đấu sẽ quyết định đến hai tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết của bảng A.

Nhưng FPT Edu 1 bất ngờ không đi đủ quân số. Theo báo cáo của Ban tổ chức, đội FPT Edu 1 chỉ có 4 cầu thủ trên sân và không đủ số lượng tối thiểu sau 10 phút trận đấu bắt đầu. Đội bóng đã vi phạm hai nội dung: thiếu cầu thủ và đến muộn. Căn cứ vào điều lệ, trọng tài quyết định xử thắng 3-0 cho FPT Software.

"Đối với trường hợp của FPT Edu 1, Ban tổ chức giải 2018 đề xuất Ban tổ chức 2019 xem xét lại tư cách tham gia của đội, đặc biệt là lực lượng sinh viên, thiếu tinh thần thể thao và không tôn trọng đối thủ", đại diện Ban tổ chức - anh Đặng Hùng Tuấn chia sẻ.

Ở diễn biến khác, FPT Telecom và Liên quân đã cống hiến cho người xem một trận cầu hấp dẫn. Nhà Viễn thông dù đã chắc vé đi tiếp với 6 điểm sau hai lượt trận nhưng vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngược lại, Liên quân do lực lượng mỏng và một số trụ cột gặp chấn thương nên không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Tuy nhiên, với 4 điểm trong tay, đội bóng Liên quân cũng chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua không quá đậm là có thể đi tiếp.

IMG-5445-JPG-3282-1535038595.jpg

FPT Telecom tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ ở bảng A.

So với 2 trận đấu đầu vòng bảng, FPT Telecom có nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Những thay đổi giúp Viễn thông có được một thế trận tấn công tốt. Trước một Liên quân chủ trương với thế trận phòng ngự nhưng đội bóng áo trắng đen vẫn không quá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Song, tính hiệu quả trong các pha dứt điểm của họ là rất tệ hại.

Sau một vài cơ hội đầu bị chân sút Thanh Trung hay Phước Trường bỏ lỡ, thế trận dần trở lại thế cân bằng. Sự cơ động của Tiến Nhật cùng sức mạnh của Công Thuận khiến mặt trận tấn công của Liên quân trở nên sáng sủa. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Sơn thì lưới của FPT Telecom cũng đã phải rung lên.

Ngay đầu hiệp hai, Viễn thông FPT tăng cường hỏa lực cho hàng công bằng việc tung thêm tiền đạo vào sân. Trong khi đó, Liên quân gặp tổn thất lớn khi Tiến Nhật dính chấn thương nặng và không thể tiếp tục thi đấu.

Đến lúc này, người Viễn thông gần như là ông chủ của trận đấu. Họ thực hiện rất nhiều tình huống hãm thành, và khung thành Hoàng Thương thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với FPT Telecom. Từ hình huống sút phạt nhanh ở giữa sân, bóng đi căng khiến thủ thành Liên quân không thể bắt gọn. Tiền đạo vào sân thay người Văn Dũng có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành.

Giành chiến thắng 1-0, FPT Telecom kết thúc vòng bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Ngôi đầu trong một bảng đấu toàn đối thủ mạnh giúp Viễn thông khẳng định sức mạnh tuyệt đối cho ứng viên ngôi vô địch. Liên quân dù để thua nhưng cũng giành tấm vé còn lại của bảng A để vào vòng trong. Điều đó đồng nghĩa FPT Software chính thức trở thành cựu vương của Cup 13/9 miền Trung. Phần mềm có cùng 4 điểm với Liên quân nhưng thua về chỉ số phụ.

Vòng đấu loại cuối cùng của Cup 13/9 miền Trung tiếp tục khởi tranh vào ngày 24/8. Trận đấu được chờ đợi nhất là màn so tài giữa FPT Retail và BPS. Đội bóng nào giánh chiến thắng sẽ có vé đi tiếp.

Việt Nguyễn