Cờ FPT tỏa nắng cùng đèo Hải Vân ở 'Hành trình kết nối'

Nắng vàng rực cùng tinh thần máu lửa của các chiến binh nhà 'Cáo' chinh phục đèo Hải Vân thành công, tiến về thành phố đáng sống nhất Việt Nam - TP Đà Nẵng.


Thứ sáu, 17/8/2018 | 08:00 GMT+7

Sáng nay (ngày 17/8), chặng 13 "Hành trình kết nối" tiến về Đà Nẵng với 74 km. Điểm đầu tiên các VĐV FPT Telecom Đà Nẵng phải chinh phục là đèo Hải Vân. Sau đó, đoàn lần lượt vượt qua đường biển Nguyễn Tất Thành hướng về Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chặng 13 do đoàn FPT Telecom Đà Nẵng đảm nhiệm. 6h sáng, Trưởng BTC Phùng Thu Trang trao cờ cho vận động viên số áo Phan Thành Xuân, số áo 1115, là người nhận cờ từ đầu cầu Lăng Cô - chân đèo Hải Vân. "Tôi cảm thấy hồi hộp nhưng tự hào vì là người đầu tiên nhận cờ của chặng 13. Hy vọng đoàn Đà Nẵng hoàn thành tốt đường chạy", Xuân nói.

Hơn 10 VĐV thay nhau cho đường chạy khoảng 11km trên địa phận Huế, trước khi lên Hải Vân quan để hướng về TP Đà Nẵng.

  Chị Huỳnh Thị Thanh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự FPT Telecom Đà Nẵng, cho biết: "Trước khi hành trình bắt đầu, chi nhánh đã đi đo đường đèo cẩn thận, cứ 1km lại vạch sơn tránh trường hợp VĐV chạy nhiều đuối sức".

Chị Huỳnh Thị Thanh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự FPT Telecom Đà Nẵng, cho biết: "Trước khi hành trình bắt đầu, tôi cùng đồng nghiệp đã đi đo đường đèo cẩn thận. Cứ 1 km lại vạch sơn tránh trường hợp VĐV chạy nhiều đuối sức".

Nắng vàng rực rỡ tỏa sáng lá cờ FPT. Đường đèo dốc và dài khiến vận tốc của các vận động viên giảm đi đáng kể vì 1km đường đèo tương đương với 2km đường bằng phẳng bình thường.

VĐV Lê Thanh Hải mang số áo 1122 là người chạy qua cung đường khắc nghiệt nhất. đường quanh co và dốc cao hơn so với các chỗ khác. Nếu như bình thường 1 km đường đèo bằng 2 km đường thường thì đoạn đường mà anh Thanh Hải chạy qua phải tương ứng với 3 km.

Trao lại cờ lại cho đồng đội, Lê Thanh Hải (số áo 1122) chia sẻ: "Chân tôi nặng như đeo chì". Tuy nhiên, anh là người đam mê bóng đá và thường xuyên luyện tập nên thể lực tốt, đã hoàn thành xuất sắc quãng đường 1 km.

Cũng theo chị Thanh, nhóm nhân sự chạy hôm nay phần lớn là nhân viên kỹ thuật nên đều có thể lực tốt, chạy sung nên không phải đi bộ khi đuối sức.

Những bước đường đèo nặng nhọc, tuy nhiên lại là kỷ niệm đáng nhớ cho người nhà 'Cáo' Đà Nẵng khi lần đầu tiên cùng đồng nghiệp chạy bộ trên đèo Hải Vân.

Mặc dù khắc nghiệt nhất nhưng đèo Hải Vân là không gian lý tưởng cho các vận động viên tỏa sáng cùng lá cờ FPT. Các đồng chí CSGT hỗ trợ đoàn 24/24 cùng sự động viên cổ vũ của đồng nghiệp khiến người chạy được tiếp thêm sức lực phăng phăng tiến về đích.

Chiều nay, đoàn vận động viên tiến sâu vào thành phố Đà Nẵng, lần lượt vượt qua đường biển Nguyễn Tất Thành hướng về Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong chặng đường về Quảng Nam, đoàn VĐV Đà Nẵng sẽ ghé FPT Complex để cắm cờ trên đỉnh nóc toà nhà, và chạy trên đoạn đường FPT City. GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cũng tham gia chạy cùng với khoảng 200 kỹ sư nhà F.

Lá cờ FPT tung bay tại đỉnh đèo Hải Vân cùng hình ảnh chiếc áo FPT 30 năm - Mở lối tiên phong. "Cảm giác mệt nhưng tôi rất là vui vì đã hoàn thành được chặng đường 1 km. Dù không nhiều nhưng nỗ lực của mình có thể giúp anh em thêm tự tin, nỗ lực hơn nữa. Đoàn đường Hải Vân quan có nhiều đoạn dốc đứng, nên tốn khá nhiều sức mới chinh phục được. Sáng nay, mọi người đã chạy rất tốt từ Huế lên đỉnh đèo", anh Duy chia sẻ. Buổi chiều, đoàn VĐV nhà 'Cáo' Đà Nẵng tiến vào tòa nhà FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn. GĐ FPT Telecom Vùng 4 - anh Nguyễn Thế Quang và GĐ FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương, cùng cắm lá cờ FPT trên đỉnh tòa nhà. Lãnh đạo cùng đoàn VĐV chạy qua cung đường FPT City để hướng về TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. "Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Trần Hùng