FPT miền Tây ‘kick-off’ 30 năm tại Hội làng 2017

Hội làng Cần thơ đã diễn ra trong không khí sôi động từ nhiều gian hàng và cuộc thi hấp dẫn, trong đó đặc sắc với phần thi Vũ điệu 30 năm Tiên phong FPT do các đơn vị FPT miền Tây trình diễn.


Thứ hai, 30/7/2018 | 11:55 GMT+7

Hội làng FPT Cần Thơ 2017 diễn ra ngày 7/2, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Hơn 400 CBNV từ nhiều đơn vị của FPT miền Tây đến trảy hội.

Khác với “Sắc xuân” năm 2016, ngày hội năm nay mang chủ đề “Xuân yêu thương” với ý nghĩa tái hiện một không gian ngày Tết ấm áp, người nhà FPT đến sum vầy và quây quần bên nhau như một gia đình.

“Công tác chuẩn bị cho Hội làng được triển khai từ hơn 2 tuần trước. Tôi hy vọng mùa hội làng năm nay sẽ mang lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp cho người tham dự”, chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cho hay. Trong ảnh: Các anh “trai làng” đang đọ sức tại gian hàng đá gà. Anh Nguyễn Bửu Đạt (giữa, áo cam)chiến thắng hai vòng đá gà liên tiếp. Anh chia sẻ,“trước đây tôi chưa từng chơi đá gà, thật thú vị khi là người ‘giành giải’ sau 2 lượt chơi”.

Tiếp nối màu sắc đặc trưng của Hội làng trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, “người trong làng” khu vực Tây Nam bộ được thưởng thức các món bánh dân gian Nam bộ như bánh tằm, bánh bò hấp, bánh lá, bánh in, bánh da lợn và bánh ít trần mặn. Ảnh: Anh Đặng Bửu Hòa (trái) và chị Trần Thị Cẩm Tiên (phải) sử dụng phiếu ăn được phát ở cổng vào, đến gian hàng bánh da lợn dùng thử. Là trưởng quầy bánh, chị Dương Trương Ngọc Trân cho biết, bánh in dễ làm, có thể thưởng thức ngay sau khi mẻ bánh được ra lò. Chỉ có công đoạn làm bánh da lợn cần sự khéo léo, đổ 3 lớp bột đều tay là sẽ có ngay loại bánh nhiều người ưa chuộng này.

Gian hàng phóng phi tiêu luôn nhộn nhịp người tham gia thử vận may để nhận quà. Sau nhiều lần cố gắng, phát phi tiêu cuối cùng đã làm quả bóng bay phát nổ, anh Bùi Thanh Tùng (trong ảnh) đến từ Công ty Phân phối FPT (FDC) Cần Thơ vui vẻ nhận quà.

Tham dự từ sớm, anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã thử sức với trò chơi “bịt mắt búng nắp chai”. Luật chơi đơn giản: Chỉ cần di chuyển một đoạn 10 m, với tay che lại một mắt, người chơi phải búng phát đầu tiên cho nắp rớt nhưng chai không đổ xuống.Đây được đánh giá là trò chơi “gây ức chế nhất vì tôi đã búng 20 lần nhưng vẫn trượt”, anh Nguyễn Bửu Đạt, người chiến thắng trò đá gà, giải bày.

Sau loạt các trò chi gian hàng mở màn, khoảng 18h, đại diện các đơn vị FPT miền Tây bước vào hai cuộc thi cấp “làng”. Trò đầu tiên mang tên “Vật tay” thu hút hơn trăm người tham dự đến cổ vũ và quan sát trận đấu. Tham gia trò này có đại diện các “thôn”: thôn Viễn thông (FPT Telecom), thôn Bán lẻ (FPT Retail), thôn Phần mềm (FPT Software), thôn Phân phối (Synnex FPT), thôn Hệ thống (FPT IS) và thôn Giáo dục (FPT Education). Luật chơi vòng loại, dân làng mỗi thôn sẽ tự thi đấu với nhau để chọn ra người mạnh nhất để đại diện đi đấu với thôn khác. Đến cuối cùng, thôn nào chiến thắng sẽ nhận 1 triệu đồng, về Nhì 500.000 đồng và giải Ba với 200.000 đồng.

Sau nhiều lượt trận thi đấu, (từ phải sang) anh Trần Minh Hùng, GĐ FPT Software Cần Thơ, đã về Ba; anh Nguyễn Văn Xuyên, FPT IS, xuất sắc về Nhất; và anh Tấn Hảo, FPT Telecom, về Nhì.

Kết thúc phần thi đầu tiên, không khí Hội làng tiếp tục náo nhiệt khi đến phần tranh tài “đổ bánh xèo” do các chị em đến từ 6 đơn vị thực hiện. Mỗi đội sẽ có 2 đại diện với nhiệm vụ hoàn thành 5 cái bánh xèo đều nhất, hoàn chỉnh nhất và ngon nhất.

Tiếp nối không khí tươi vui của sự kiện, cuộc thi nhảy vũ điệu FPT 30 năm Tiên phong trở thành một điểm khác biệt so với các Hội làng khác. “Vì đợt ‘kick-off’ 30 năm vừa rồi chưa có các đơn vị miền Tây nên nhân dịp này, Ban tổ chức Hội làng mong muốn mang khí thế 30 năm đến với miền ‘sông nước’”, chị Vũ Thị Vân Hải cho biết. Mỗi đơn vị tham gia trình diễn nhảy flashmob dưới nền nhạc STCo Despacito. Kết thúc phần thi, nhà Bán lẻ đã xuất sắc về Nhất, nhà Giáo dục “ẵm” giải Nhì và nhà Phân phối giữ hạng Ba. Trong đó, các lãnh đạo tham gia còn “sáng tạo” 2 giải phụ, mỗi giải 1.000.000 đồng và tặng trực tiếp cho FPT Education và FPT Retail.

Trưởng Văn phòng FPT Cần Thơ kiêm CEO FPT Trading Mekong - anh Huỳnh Trọng Nguyễn (ngoài cùng bên trái), hào hứng cảm ơn các công ty thành viên đã góp sức xây dựng hình ảnh cùng thành quả chung cho FPT tại đồng bằng sông Cửu Long. Các lãnh đạo FPT cùng nâng cốc chúc mừng cho thành công chung của Hội làng và năm mới thêm nhiều khởi sắc mới cho FPT Cần Thơ.

Năm nay, anh Nguyễn Quốc Trung (thứ hai từ trái sang), FPT Trading và anh Nguyễn Văn Xuyên (thứ ba từ trái sang), FPT IS, được bình chọn là “Chim vàng” năm 2017. Lên trao giải, Anh Lê Đình Lộc vui mừng chia sẻ “mảng Văn hóa - Đoàn thể từ năm nay sẽ được xét 3 suất vào Top 100”. Trong đó, đại diện FPT Cần Thơ có anh Nguyễn Văn Xuyên đã lọt vào danh sách 100 nhân viên xuất sắc cấp tập đoàn.

Những gương mặt may mắn nhận được các món quà trong phần bốc thăm trúng thưởng.  Tại TP HCM và Đà Nẵng, lễ hội Tất niên 2017 mang dáng dấp Hội làng đã diễn ra vào chiếu tối ngày 6/2. Hội làng Hà Nội được tổ chức ngày 9/2.