Người FPT tặng 50 xe đạp tại trường nghèo Campuchia

50 chiếc xe đạp gửi gắm mong muốn các em học sinh trường Chum Kiri không phải đi bộ 3-4 km mỗi ngày đến trường dưới trời nắng gắt.


Thứ hai, 30/7/2018 | 15:09 GMT+7

Video Người FPT thiện nguyện tại Campuchia:

Gần trưa 15/6, xe đưa đoàn 45 cán bộ tổng hội FPT đến trường tiểu học ở huyện nghèo Chum Kiri của tỉnh Kampot, Campuchia. Xe không vào thẳng được trường mà dừng tại đầu con đường đất nằm giữa cánh đồng vắng, mênh mông, chỉ có nắng gắt, tiếng gió và thỉnh thoảng có những chiếc máy cày cộc cạch.

Đi bộ khoảng gần 1 km, đoàn đặt chân vào sân trường. Ngôi trường cũ nấp mình dưới những tán cây với cơ sở vật chất thiếu thốn, tạm bợ. Hai phòng học đều thiếu ánh sáng và phương tiện học tập. Khi thấy “người lạ” đến, các bé chạy ra với ánh mắt rụt rè, tò mò, trên tay là những trái dừa tươi mời nước các cô chú. Gương mặt đều hiện lên cả một cuộc sống vất vả hằng ngày các em trải qua.

MG-6428-3728-1529546803.jpg

Bên cạnh xe đạp, đoàn còn mang các phần quà như vở, sữa, bánh kẹo... dến cho các em học sinh.

Chum Kiri - huyện nghèo nhất thuộc phía Nam tỉnh Kampot, Campuchia. Sự phát triển của khu vực này bị kìm hãm trong nhiều năm liền. Khu dân cư nằm cách xa trung tâm tỉnh 45 km và trục đường đường chính 12 km, người dân ở đây chủ yếu sống bằng nông nghiệp. Các em học sinh hằng ngày phải đi bộ 3-4 km để đến trường dưới cái nắng gắt như đổ lửa. Thương cảm trước nỗi vất vả ấy, người FPT đã mang 50 xe đạp tặng cho 50 em học sinh giỏi để phần nào giúp các em đi nhanh hơn trên chặng đường mỗi ngày đến trường.

Anh Võ Đình Hảo, Phó Giám đốc Opennet, chia sẻ: “FPT luôn mong muốn hướng đến cộng đồng và san sẻ những khó khăn với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng những món quà của FPT sẽ mang đến niềm vui, sự sẻ chia giúp các em học tốt hơn”.

MG-6569-4748-1529546803.jpg

Ban giám hiệu nhà trường xúc động cảm ơn những tình cảm của đoàn: “Những chiếc xe đạp chắc chắn sẽ là động lực để các em có thể học tiếp. Cảm ơn sự chia sẻ, tình yêu, sự quan tâm và yêu thương đến từ đoàn”.

Đoàn rời đi, các em nhìn theo vẫy tay chào. Đọng lại trong mỗi người FPT là ánh mắt hồn nhiên, gương mặt thơ ngây, là những trái dừa các em tặng, là lời ca tiếng hát vang vọng. Anh Nguyễn Hải Ninh, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cho biết từng đi thiện nguyện rất nhiều nơi nhưng đây là chuyến đầu tiên đồng hành cùng FPT ở nước ngoài. Ban đầu anh cảm thấy lạ nhưng đến với các em lại nhận thấy trẻ em ở đâu cũng đáng được yêu thương. Cảm giác rất thân thuộc như không có rào cản về ngôn ngữ.

Chương trình thiện nguyện tặng quà ngày 15/6 tại Trường tiểu học Chum Kiri do chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội tập đoàn, dẫn đoàn nằm trong các hoạt động Kick-off Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong dành cho 45 cán bộ văn hóa đến từ các đơn vị trong tập đoàn kéo dài từ 14-17/6.

Chị Thanh cho rằng công tác vì cộng đồng của người FPT trong chuyến đi tuy nhỏ như hạt cát, nhưng có hạt cát mới có sa mạc. “FPT thành công vì sống tử tế”, chị Thanh trích lời thầy Thích Chân Quang trong buổi trò chuyện “Phật pháp và doanh nhân” với FPT, và tiếp tục kỳ vọng lực lượng tổng hội sẽ là lực lượng tiên phong, đầu mối thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội để lan tỏa những việc tử tế của FPT đến cộng đồng.

thien-nguyen-1144-1529546803.jpg

Các em học sinh chụp hình lưu niệm với đoàn thiện nguyện FPT. Ảnh: Nguyễn Hoàng Ân.

Kick-off "Đại lễ FPT 30 năm tiên phong" dành cho cán bộ văn hóa diễn ra với nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng: thăm chùa Hoàng Tháp vào ngày 14/6; chương trình "FPT chắp cánh ước mơ", kết hợp với FPT Telecom sở tại trao quà và tặng 50 xe đạp cho trường tiểu học Chumkiri (tỉnh Kampot) vào 15/6; team-building và gala dinner chiều tối 15/6; trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn tại xã Trapaing Songke, tỉnh Kampot sáng 16/6.

Chương trình do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) phối hợp với Phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) thực hiện, có sự đồng hành của FPT Telecom Campuchia (Opennet).

Xuân Phương