FPT Telecom giành cú đúp giải Vàng đường đua kinh doanh

Nhà Cáo tiếp tục giành ngôi vị cao nhất chặng thi đua thứ 2 có chủ đề Lãi gộp, vượt Synnex FPT và FPT Retail.


Thứ hai, 30/7/2018 | 13:39 GMT+7

Hội đồng Thi đua kinh doanh và Kỷ lục FPT vừa công bố kết quả chặng đua thứ hai. Với số điểm cao nhất trong chặng đua có chủ đề Lãi gộp (lợi nhuận trước thuế) trên đầu người (so với cùng kỳ và so với kế hoạch), FPT Telecom xuất sắc giành giải Vàng trị giá 10 triệu đồng. Về Nhì và Ba lần lượt là nhà Thương mại (Synnex FPT - 7 triệu đồng) và nhà Bán lẻ (FPT Retail - 5 triệu đồng).

IMG-2713-1731-1523852692.jpg

CEO FPT Bùi Quang Ngọc trao Bằng khen và tiền thưởng cho PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên. Ảnh: Tú Linh.

Trước đó, ở chặng đầu tiên, nhà Cáo về Nhất chặng thi đua đầu tiên với chủ đề Chỉ số sáng tạo - iKhiến. Về Nhì và Ba lần lượt là FPT Retail và FPT IS.

Ở chặng kế tiếp, trong tháng 3, Thi đua FPT có chủ đề Chỉ số cải tiến Post & Tag (tháng 3) với các chỉ số: Tỷ lệ CBNV nêu Ticket; Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn; Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình.

Hướng đến Đại lễ 30 năm FPT, tập đoàn tổ chức chương trình thi đua sản xuất kinh doanh và kỷ lục. Theo đó, có 13 chặng đua tính theo từng tháng và các kỷ lục. Các chặng đua phủ sóng mọi hoạt động, từ sản xuất kinh doanh, công nghệ cho đến sáng tạo, chỉ số cải tiến - Post&Tag hay cán bộ luân chuyển (nội bộ) và tỷ lệ CBNV viết sử ký.

IMG-2716-2038-1523852692.jpg

Anh Nguyễn Quang Minh, PTGĐ Synnex FPT, nhận bằng khen từ lãnh đạo FPT. Ảnh: Tú Linh.

Hội đồng xét thi đua gồm: TGĐ FPT, Giám đốc Tài chính (CFO) FPT, Trưởng ban Nhân sự FPT, Trưởng/Phó ban Đại lễ FPT 30 năm và các Trưởng ban có liên quan. Cuối mỗi tháng, tổng kết số liệu, Ban tổ chức tính toán ra số liệu để Hội đồng Thi đua xét duyệt. Kết quả sẽ được thông báo và trao giải vào buổi họp giao ban thứ Hai trong tuần đầu tiên của tháng tiếp theo .

Trong 12 chặng đua, giải Nhất từng chặng sẽ nhận tiền thưởng là 10 triệu đồng. Giải Nhì và Ba lần lượt nhận 7 triệu và 5 triệu đồng. Tổng giải thưởng của loạt thi đua chặng này là 264 triệu đồng.

Ở chặng cuối cùng (chặng 13), sẽ tính tổng điểm của cả 12 chặng để xác định Top 3: Ngôi sao Vàng FPT, Ngôi sao Bạc FPT và Ngôi sao Đồng FPT. Giải thưởng chặng này gấp 10 lần các vòng thi trước: 100 triệu đồng cho giải Vàng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 70 triệu và 50 triệu đồng.

Các chặng thi đua tiếp theo gồm: Tỷ lệ cán bộ lãnh đạo được luân chuyển so với cùng kỳ (tháng 4); Tỷ lệ chi phí/lãi gộp so với cùng kỳ và so với kế hoạch (tháng 5); Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lãi gộp và tăng trưởng tỷ lệ lãi gộp so với cùng kỳ (tháng 6); Hoàn thành kế hoạch doanh thu và tỷ lệ tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ (tháng 7); Chỉ tiêu về công nghệ (tháng 8); Tỷ lệ CBNV tham gia viết sử ký/tổng CBNV (tháng 9); Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận và tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ (tháng 10); Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/doanh thu so với cùng kỳ và so với kế hoạch (tháng 11); Tỷ trọng doanh thu mới (theo sản phẩm, dịch vụ, địa lý….) trên tổng doanh thu (tháng 12).

IMG-2719-7667-1523852692.jpg

COO FPT Retail Nguyễn Thu Hà nhận giải Ba. Ảnh: Tú Linh.

Cạnh đó, giải Kỷ lục FPT cũng được tổ chức thi đua. Các công ty thành viên đăng ký tham gia với Ban Thi đua, không giới hạn các kỷ lục, nhưng tối thiểu là 2 kỷ lục. Các kỷ lục liên quan đến sản xuất kinh doanh, hoạt động, con người, sản phẩm, dịch vụ, văn hoá…

Cơ cấu giải thưởng được phân loại A-B-C, gồm: 6 giải A tương ứng 30 triệu đồng/giải; 12 giải B (20 triệu đồng/giải) và 12 giải C (10 triệu đồng). Tổng giải thưởng các kỷ lục là 540 triệu đồng.

Năm 2018, FPT chính thức bước qua chặng đường 30 năm, một dấu mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của tập đoàn. Lễ phát động “Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong” vừa được tổ chức với quy mô trên toàn quốc - là phát súng mở màn cho chuỗi sự kiện hướng tới Đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT (13/9/1998-13/9/2018).

Song hành cùng "Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong", "Viết thư cho 30 năm sau" là hoạt động diễn ra xuyên suốt từ lễ phát động cho đến ngày 13/9. Ngày 12/1, trong lễ phát động tại Hà Nội, chiếc hộp Thời gian FPT (FPT Time Capsule) đã được công bố. Đó là nơi lưu giữ những lá thư mà người nhà F gửi về và sẽ được chôn dưới chân tòa nhà FPT Tower trong 3 thập kỷ tới.

Nguyên Văn