CEO FPT xuất ngoại lan toả tinh thần tiên phong

TGĐ Bùi Quang Ngọc sẽ chia sẻ và giao lưu với CBNV đơn vị toàn cầu hoá lớn nhất nhà F về tinh thần Tiên phong của tập đoàn trong chặng kế tiếp chuỗi chương trình phát động Đại lễ FPT 30 năm.


Thứ hai, 30/7/2018 | 14:21 GMT+7

Sự kiện diễn ra lúc 19h (giờ Tokyo) ngày 11/4, tại văn phòng FPT Japan, và được livestream trên Workplace Chungta News. Chia sẻ về 30 năm hình thành, phát triển của FPT, anh Ngọc sẽ điểm lại những dấu mốc quan trọng trên chặng đường tiên phong, trong đó có xuất khẩu phần mềm hay toàn cầu hóa.

DSC-1664-9643-1522227566.png

CEO Bùi Quang Ngọc phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong tại Hà Nội.

“Một trong những mốc son đặc sắc trong suốt hành trình 30 năm là thời điểm Ban lãnh đạo FPT quyết định “Xuất hay là chết” đã thay đổi toàn bộ cục diện phát triển của FPT từ trước đến nay”, anh Ngọc chia sẻ trong sự kiện tương tự vừa diễn ra ở Cần Thơ. Trong hành trình đó, FPT Japan là dấu son ấn tượng nhất, về cả nhân lực, doanh thu và khả năng nắm bắt công nghệ mới hay chuyển đổi số.

Trong nhiều năm qua, doanh thu của FPT Software tại thị trường Nhật Bản luôn tăng trưởng cao. Năm 2017, FPT Japan đạt con số 3.599 tỷ đồng, chiếm 58% tổng doanh thu của FPT Software. Hiện FPT Japan có hơn 400 khách hàng Nhật Bản, trong đó có 50 công ty thuộc danh sách các doanh nghiệp lớn nhất thế giới, tăng trưởng của FPT hằng năm tại Nhật Bản luôn duy trì ở mức cao là 30%.

Trung tuần tháng 3, FPT Japan vừa tổ chức lễ khai trương văn phòng thứ 6 của FPT tại Shizuoka. FPT Software hiện có khoảng 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 6 văn phòng ở Nhật Bản và khoảng 5.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Hai năm qua, FPT Japan luôn tăng trưởng trong từng tháng, từ khoảng 300 người đã chạm đích hơn 800 nhân sự, tỷ trọng doanh số và lợi nhuận của đơn vị cũng tăng trưởng liên tục, từ 45% lên gần 60% trong năm nay. Các kỷ lục về dự án lớn liên tục được phá, mốc 7 triệu USD năm 2016 được thay thế bằng 35 triệu USD trong năm 2018. Vì vậy, thách thức và cơ hội được kỳ vọng sẽ vượt mốc trong năm 2018.

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực. Theo CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa, trong năm 2018, cùng với văn phòng tại Shizouka, FPT Japan dự kiến mở cơ sở mới ở Hiroshima.

Anh Hòa cho rằng, FPT Software nói chung và FPT Japan nói riêng đang hướng đến các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo, robot, phân tích dữ liệu lớn… để chinh phục các khách hàng Nhật Bản và thế giới. “Mục tiêu mà FPT Japan đang hướng tới trong năm 2018 là thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật thành một công ty Nhật Bản thực sự với 200 triệu USD doanh thu, 1.000 người cùng 10 văn phòng đại diện tại Nhật”, anh nhấn mạnh.

“Chuỗi Open Talk là chương trình mới được tôi đề xuất với mong muốn chia sẻ và đem đến nguồn sinh khí mới cho người nhà F mọi miền và các đơn vị toàn cầu hóa lớn”, anh Ngọc chia sẻ. Nằm trong chương trình phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã có các buổi Open Talk tại Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM.

                                                                                                                                                    Chi Vy